วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:46 น.

ยานยนต์

Maserati ชวนสัมผัสยนตกรรมระดับโลก ในงาน Motor Expo 2021

วันศุกร์ ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 14.59 น.
Maserati ชวนสัมผัสยนตกรรมระดับโลก ในงาน Motor Expo 2021
กับรุ่นไฮไลท์อย่าง Ghibli hybrid และ Maserati Levante
พร้อมพบกับแคมเปญพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 12 ธันวาคม
 
 
Maserati ชวนสัมผัสยนตกรรมระดับโลก ในงาน Motor Expo 2021 กับรุ่นไฮไลท์ อย่าง Ghibli hybrid ใช้การขับเคลื่อนระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของมาเซราติ ที่ตกแต่ง wrap สีพิเศษด้วยชุดแต่ง FUORISERIE CORSE COLLECTION ถัดมาเป็น Maserati Levante รถยนต์ Sport Utility รุ่นแรก เป็น SUV รูปแบบสปอร์ตที่ออกมารองรับการใช้งานครบทุกรูปแบบ เครื่องยนต์ดีเซล V6 275 แรงม้า และ เบนซิน 350 แรงม้า ที่ให้แรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่มีสมรรถดีเยี่ยม โดยมีแพ็คเกจการตกแต่งให้เลือกทั้ง GranLusso ที่เน้นความหรูหรา และ GranSport ที่เน้นความสปอร์ตดุดัน โดยภายในงาน Motor Expo 2021 พบกับแคมเปญพิเศษอย่าง SAETTA Financial Program โปรแกรมทางการเงินที่ให้คุณออกรถ Maserati โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์ได้อย่างชาญฉลาดและง่ายดาย มาพร้อมกับอิสระกับทางเลือกในการใช้รถเมื่อสัญญาสิ้นสุด พร้อมรับสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Maserati อีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ - 12 ธันวาคม ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี
 
 
Maserati: Product highlights
 
ในงาน Motor Expo 2021 ทาง Maserati จะนำเสนอขายรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่
 
-          Ghibli hybrid
 
-          Levante Diesel
 
-          Levante 350 HP
 
Highlight: Ghibli ที่ตกแต่ง wrap สีพิเศษด้วยชุดแต่ง FUORISERIE CORSE COLLECTION
 
https://www.maserati.com/us/en/brand/fuoriserie/corse
 
SPARK THE TOWN: The new Maserati Ghibli Hybrid
 
 
ยนตรกรรมที่ใช้การขับเคลื่อนแบบผสมผสาน ระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของมาเซราติ โดยผสานเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร เข้ากับอัลเทอร์เนเตอร์ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) พร้อมแบตเตอรี่รองรับ มีกำลังสูงถึง 330 แรงม้า (hp) แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 255 กม./ชม. นับเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่โดดเด่นของ Maserati
 
 
Maserati Ghibli Hybrid แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย คือ รุ่นพื้นฐาน (Base), แกรนด์ลุซโซ (GranLusso) และ แกรนด์สปอร์ต (GranSport) เป็นรถรุ่นใหม่ที่เข้ามาเสริมพอร์ตโฟลิโอของ Maserati โดยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาด และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน Maserati Ghibli Hybrid ผ่านการออกแบบใหม่โดย Centro Stile Maserati ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ดีไซน์แบบรถอิตาเลียน เชื่อมโยงเอกลักษณ์ของแบรนด์ตรีศูล สิ่งที่แสดงถึงความเป็นรุ่นไฮบริดก็คือการใช้สีน้ำเงินกับ 3 ช่องระบายอากาศด้านข้าง, สัญลักษณ์สายฟ้าของโลโก้ตรีศูล บริเวณเสาซี ตะเข็บของเบาะ เพื่อสื่อถึงเทคโนโลยีไฟฟ้าและโลกแห่งอนาคต กระจังหน้าออกแบบใหม่ ซี่กระจังมีลักษณะคล้าย ‘ส้อมเสียง’ (Tuning Fork) เครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่มีเสียงใสชัด ติดตั้งไฟหน้าทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ แบบ Adaptive Full-LED Matrix Headlights ประตูแบบ soft close (ประตูดูด เฉพาะ แกรนด์ลุซโซ และแกรนด์สปอร์ต) คาลิเปอร์เบรกสีดำ ล้ออัลลอย Poseidon ขอบ 19 นิ้ว
 
 
เครื่องยนต์ Mild Hybrid พลังไฮบริขนาด 48V เป็นผลลัพธ์จากมันสมองของทีมวิศวกรและฝ่ายเทคนิคของ Maserati Innovation Lab ที่เมืองโมเดนา เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ 48 โวลต์ ในระบบ Mild Hybrid และอิเล็กทรอนิกส์ซุปเปอร์ชาร์จ (e-Booster) มีกำลังสูงสุด 330 แรงม้า (hp) แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 255 กม./ชม. นับเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีประสิทธิภาพ และเป็นผลงานแรกของเครื่องยนต์ขนาดเล็กยุคอนาคตที่มีสมรรถนะเป็นเลิศ, ประหยัด และปรับแต่งการขับหรือไดนามิกส์ได้อย่างลงตัว ติดตั้งแบตเตอรี่บริเวณท้ายรถเพื่อการกระจาน้ำหนักที่มีความสมดุล และมีน้ำหนักโดยรวมเบากว่า Ghibli เครื่องยนต์ดีเซล 80 กิโลกรัม
 
 
Maserati Ghibli Hybrid GranLusso ตกแต่งห้องโดยสารด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม พวงมาลัยทรงสปอร์ต, เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 12 ทิศทาง พร้อมการบันทึกตำแหน่งฝั่งผู้ขับ, ประดับลายไม้ Radica Open Pore จอมอนิเตอร์ ทัชสกรีนทำงานแบบอเนกประสงค์ ขนาด 10.1 นิ้ว MTC (Maserati Touch Control), ชุดเครื่องเสียงลำโพง 8 ตำแหน่ง เชื่อมต่อโลกดิจิทัลครบวงจร ผ่านโปรแกรม Maserati Connect และ Maserati Intelligent Assistant โดยใช้ข้อมูลพื้นฐานจาก Android Automotive ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับ พร้อมอัปเดตฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ โดยอัตโนมัติ คาลิเปอร์เบรกสีดำ ล้ออัลลอย Poseidon ขอบ 19 นิ้ว
 
 
Maserati Ghibli Hybrid GranSport เพิ่มออปชันแบบจัดเต็ม อาทิ ชุดแต่งรอบคัน, คิ้วกระจังหน้า และคิ้วฝาท้ายแบบสปอร์ต, แพดเดิลชิฟต์อะลูมิเนียม, ลายไม้ขัดเงาและวัสดุสีดำเปียโนแบล็ก, ทัชสกรีนอเนกประสงค์ 10.1 นิ้ว MTC+ (Maserati Touch Control Plus) พร้อมระบบนำทาง, แป้นเหยียบอะลูมิเนียม, ซันรูฟไฟฟ้า, เครื่องเสียง Harman Kardon, ช่วงล่างสกายฮุค (Skyhook) จับคู่กับจานเบรก 2 ชิ้น (Dual Cast Braking System) พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอย Uranoปัดเงา ขอบ 20 นิ้ว
 
Maserati Ghibli Hybrid ราคาเริ่มต้น 5,990,000 บาทพร้อมแพ็กเกจ PMP (Premium Maintenance Program) รับประกันคุณภาพ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง บำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี.
 
 
The Maserati of SUV : Maserati Levante
 
รถยนต์ Sport Utility รุ่นแรกของ Maserati เครื่องยนต์ดีเซล V6 275 แรงม้า และ เบนซิน 350 แรงม้า ที่ให้แรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่มีสมรรถดีเยี่ยม พร้อมกับช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถปรับระดับตามสภาพการขับขี่ได้มากถึง 6 ระดับ ทำงานร่วมกับ ระบบขับ Q4 All wheels drive และ ระบบ torque vectoring ช่วยให้คุณมั่นใจในทุกการขับขี่
 
 
Maserati Levante เป็น SUV รูปแบบสปอร์ตที่ออกมารองรับการใช้งานครบทุกรูปแบบ และยังคง DNA ของรถสปอร์ตอิตาเลียนขนานแท้ รูปลักษณ์ภายนอกมีความเป็นรถ GT ด้วยเส้นสายรอบคัน มีแนวสันหลังคาแบบ Coupe และยังคงเอกลักษณ์เฉพาะของ Maserati นั่นก็คือช่องลมด้านข้าง 3 ช่อง (Tripple Air Vents) ที่แก้มรถทั้งซ้าย-ขวา และยังเพิ่มความเป็นสปอร์ตด้วยการใช้ประตูแบบไร้ขอบหน้าต่างทั้ง 4 บานหน้า-หลัง (Frameless Door) ภายในห้องโดยสารผสมผสานระหว่างความสปอร์ตและหรูหราในสไตล์อิตาเลียนที่เน้นความปราณีต โดยเฉพาะการตกแต่งด้วยช่างฝีมือไม่ว่าจะเป็นการตัดเย็บหนังหุ้มภายในหรือการเดินด้ายฝีเข็ม วัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในเป็นระดับพรีเมียมเช่นเดียวกับรถยนต์ซีดานหรูของแบรนด์ Maserati รุ่นอื่นๆ โดยมีแพ็คเกจการตกแต่งให้เลือกทั้ง GranLussoที่เน้นความหรูหรา และ GranSportที่เน้นความสปอร์ตดุดัน
 
 
ขุมพลังของ Maserati มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล V6แรงม้า 275 เทอร์โบ และเบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ แรงม้า 350 แรงม้าที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-4,750 รอบ/นาที โดยทุกรุ่นใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบทั้งความนุ่มนวลและการขับขี่ที่เร้าใจแบบสปอร์ต  Maserati Levante ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมด้วยเฟืองล็อคด้านหลัง Limited Slip Differential และระบบกระจายแรงบิด Torque Vectoring ระบบช่วงล่างเป็นแบบถุงลม Air Suspension ปรับได้ 6 ระดับ พร้อมด้วยระบบ Skyhook ที่ช่วยปรับการทำงานของระบบช่วงล่างให้เหมาะสมในทุกเส้นทางและลักษณะการขับขี่ และด้วยความเป็นรถรูปแบบ SUV จึงมีปุ่มฟังก์ชั่น OFF-Road เพื่อปรับระบบความสูงของตัวรถ ยิ่งไปกว่านั้น Maserati Levante จัดเป็นรถ SUV ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำที่สุด (Cd=0.31) และยังมีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่สมดุลย์50:50
 
 
โดยมี campaign ดังนี้
 
SAETTA Financial Program โปรแกรมทางการเงินที่ให้คุณออกรถ Maserati โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์*ได้อย่างชาญฉลาดและง่ายดาย มาพร้อบกับอิสระกับทางเลือกในการใช้รถ (4R) เมื่อสัญญาสิ้นสุด
 
1. RETURN - คืนรถให้กับทาง Maserati Thailand
 
2. RENEW - ทำสัญญาใหม่และเปลี่ยนรุ่นรถใหม่
 
3. RETAIN - ชำระเงินก้อนสุดท้ายเพื่อเป็นเจ้าของ
 
4. REFINANCE - รีไฟแนนซ์เพื่อครอบครอง
 
ครอบครอง Ghibli Hybrid โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์* เพียงชำระเงินงวดแรก 98,000 บาท หรือครอบครอง Levanteโดยไม่ต้องวางเงินดาวน์*เพียงชำระเงินงวดแรก 120,000 บาท *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
 
พร้อมรับสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Maserati อาทิ
 
-          ประกันภัยชั้น 1 ตลอดอายุสัญญา,
 
-          การรับประกันคุณภาพรถนาน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง,
 
-          โปรแกรมดูแลรักษา Premium Maintenance Plus นาน 3 ปี หรือ 60,000 กม.,
 
-          บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน นาน 3 ปี,
 
-          ค่าจดทะเบียนภาษีประจำปี และ พรบ. ตลอดอายุสัญญา