วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:26 น.

ยานยนต์

“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44” จัดเต็มพื้นที่ ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ วันนี้–22 พ.ค.

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 08.27 น.
“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44”
จัดเต็มพื้นที่ ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ วันนี้–22 พ.ค.
 
สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44” แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิคหายากกว่าร้อยคัน พร้อมกิจกรรมมากมาย ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด
 
 
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 11 ที่สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และเป็นครั้งที่ 44 ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “ต่างยุค – ร่วมสมัย…Different Periods – Yet Contemporaneous” โดยมีสมาชิก รวมถึงผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิดกว่า 100 คัน พร้อมมาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 ได้แก่ ทีมงานฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ตรวจ ATK ก่อนเข้างาน รวมถึงใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่จัดงานตลอดเวลา
 
การประกวดออกแบ่งออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ MG TA ปี 1936 แบบโปสเตอร์งานปีนี้ JAGUAR MK V SALOON ปี 1951 ผู้บุกเบิกแนวทางการออกแบบรถยนต์ของอังกฤษยุคหลังสงคราม เป็นรถขนาดใหญ่ รูปทรงสวยขรึม FIAT 500 N ปี 1957 รถที่ได้รับความนิยมจนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศอิตาลี ขนาดกะทัดรัด มีเสน่ห์ที่ประตูย้อน และหลังคาผ้าใบสามารถเปิดม้วนเก็บได้ทั้งหมด BMW ISETTA 300 ปี 1961 รถ 3 ล้อ ขนาดเล็กมาก พิเศษด้วยการออกแบบที่เปิดประตูจากด้านหน้า TRIUMPH TR3A ROADSTER  ปี 1961 รถสปอร์ทอังกฤษพันธุ์แท้จากเมืองโคเวนทรี รูปทรงปราดเปรียว หนักเพียง 950 กก. ทั้งที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,991 ซีซี ขนาดใหญ่เกินตัว
 
 
ยิ่งกว่านั้น ยังจัดแสดง รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง แสตมป์รถโบราณ หนังสือ นิตยสาร การแสดงจากศิลปินบรรเลงเพลงย้อนยุค เป็นต้น
 
ด้าน ณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-สายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์  ซึ่งนอกเหนือจากการชมรถโบราณอันทรงคุณค่าแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมกิจกรรม Lucky Rally ตามหารถไฮไลท์ครบ 5 คัน รับของขวัญฟรีจากฟิวเจอร์พาร์ค
 
เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 44” ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตั้งแต่วันนี้-22 พฤษภาคม 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/VintageCarClub