ยานยนต์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น คว้า 6 รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น
คว้า 6 รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ตอกย้ำความสำเร็จวัฒนธรรมสีเขียว 7Rs
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น จำกัด คว้า 6 รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4 ประจำปี 2568 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ภายในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ประจำปี 2568 โดยในปีนี้ โรงงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4 รวม 6 แห่ง ได้แก่ โรงงาน 1 และ 2, โรงงาน 3, สนามทดสอบรถยนต์, โรงงานผลิตเครื่องยนต์, โรงงานปั๊มขึ้นรูป 1, โรงงานปั๊มขึ้นรูป 2 และโรงพลาสติก ตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินงานผ่านวัฒนธรรมสีเขียว 7Rs และการดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น จำกัด
นำหลักวัฒนธรรมสีเขียว 7Rs มาเป็นแนวทางหลักในการดำเนินงานดังนี้:
1. Rethink: การปรับเปลี่ยนทัศนคติการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
2. Reduce: การร่วมกันประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า
3. Reuse: การเลือกใช้วัสดุหมุนเวียนภายในองค์กร
4. Recycle: การแยกขยะให้ถูกประเภทเพื่อให้สามารถรีไซเคิลได้สะดวกมากขึ้น
5. Repair/Repropose: การพิจารณาถึงวิธีการที่สามารถซ่อมแซมหรือดัดแปลงเพื่อการลดขยะ
6. Refuse: การหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ครั้งเดียว
7. Return: การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว
มร. โนบุฮิโกะ โคอิซูมิ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเราได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่มาปรับใช้ในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง อาทิ การใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการพ่นสีเพื่อลดการใช้วัตถุดิบและมลพิษ การใช้ AGV บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ยานยนต์
ข่าวในหมวดยานยนต์ ![]()
โรยัล เอ็นฟีลด์ แต่งตั้ง มาโนจ กาจาร์ลาวาร์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เสริมทัพความแข็งแกร่ง ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ระดับโลก 15:14 น.
- ไทยฮอนด้า มอบหมวกกันน็อก 2,000 ใบ ให้กับภาคีเครือข่ายความปลอดภัย พร้อมจัดเวทีเสวนา “ทำอย่างไร ให้คนไทย สวมหมวกกันน็อก” 10:32 น.
- SUZUKI เสริมทัพ SUV เปิดตัว ALL NEW SUZUKI FRONX เติมเต็มความคุ้มค่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว 09:12 น.