วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:56 น.

อาชญากรรม

สลด! พี่พลั้งมือฆ่าน้องร่วมสายเลือดดับกลางหมู่บ้านม้ง

วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561, 18.41 น.

สลด! พี่พลั้งมือฆ่าน้องร่วมสายเลือดดับกลางหมู่บ้านม้ง

 

เมื่อเวลา 13 .00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2561 พ.ต.ท. ชัยวิวัฒน์ วัฒน์ธนะคำรน สว.(สอบสวน) สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย  บ้านเสรีราษฎร์ใหม่  หมู่ที่ 8 ต.ช่องแคบ  อ.พบพระ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. อโณทัย  จินดามณี  ผกก.สภ.พบพระ  นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลพบพระ  และอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย พายับพบพระ  ในที่เกิดเหตุเป็นลานดินหน้าบ้านไม่มีเลขที่   พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายกอแกละแก่  อายุ 26 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา สภาพศพนอนตะแคงไม่สวมเสื้อ นุ่งโสร่งสีแดง  มีบาดแผลที่ศีรษะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน  2 ชม. ใกล้กันยังพบก้อนอิฐ 1 อัน นอกจากนี้ ยังมีขวดเหล้าขาวตั้งอยู่ 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และ ในที่เกิดเหตุพบนายอาไป่ อายุ 28 ปี ชาวเมียนมาซึ่งเป็นพี่ชายคนตาย ซึ่งมือทั้งสองข้างเปื้อนเลือดนั่งบ่นพึมพรำเพราะเมาสุราอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน  สภ.พบพระ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกอแกละแก่ ซึ่งเป็นน้องชายได้ชวนนายอาไป่ เป็นพี่ชายนั่งดื่มสุรากันบนบ้านพักอยู่กันสองคน เมื่อเกิดอาการเมาสุราก็ทะเลาะกันรุนแรงจึงพากันชกต่อยบริเวณลานดินหน้าบ้าน จนกระทั้งนายอาไป่สู่กำลังน้องชายไม่ไหว เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงได้ใช้ก้อนอิฐในที่เกิดเหตุทุบเข้าบริเวณศีรษะจนกระทั้งนายกอแกละเสียชีวิต

พ.ต.อ. อโณทัย กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายอาไป่ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป