วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:50 น.

อาชญากรรม

แค้นพ่อ!จ่อยิงลูกดับ

วันอังคาร ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 17.07 น.

 

แค้นพ่อ!จ่อยิงลูกดับ

 


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม 61 พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงสุวรรณ  สารวัตรสอบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ร้านขายอาหารตามสั่ง  เลขที่ 84  ม.9  ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส  ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี  พ.ต.อ อาชวิน บุญธรรมเจริญ  ผกก สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง  พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ  สวป.  แพทย์ รพ.ท่ายาง ชุดสืบสวนและมูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน รุดไปยังที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่พึ่งยิงกันสดๆร้อนๆ พบศพ นายอนันต์  คำสอน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 2 ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะ หน้าอก และต้นขารวม 5 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ด้านข้างโต๊ะอาหารหน้าร้าน ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาดดังกล่าวจำนวน 5 ปลอกหัวกระสุน 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งยัง รพ.ท่ายางให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง

 


สอบสวน นางเผื่อน คำโพธิ์ อายุ 68 ปี ป้าผู้ตายเล่าว่าก่อนเกิดเหตุนายอนันต์หลานชายกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับนายนิพนธ์  คำโพธิ์  อายุ 45 ปี ภายในร้านที่เกิดเหตุ โดยมีคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายพงษ์ศิริวัฒน์หรือเชษฐ์  นิทัศน์เกษม อายุ 49 ปี นั่งกินข้าวอยู่กับพวกอีก 1 คนอยู่ด้านข้าง  ก่อนนายพงษ์ศิริวัฒน์เห็นนายอนันต์  จึงลุกเดินเข้ามาถามว่าเอ็งชื่ออะไรและเป็นลูกใคร พอนายอนันต์ตอบว่าเป็นลูกของนายธงชัยหรืออิ้ง เท่านั้นเองนายพงษ์ศิริวัฒน์ถึงกลับฉุนบอกพ่อมึงเคยแจ้งตำรวจจับกูเรื่องอาวุธปืนสงครามเมื่อหลายปีก่อน จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ก่อนนายพงศ์ศิริวัฒน์ บันดาลโทสะชักอาวุธปืนที่พกติดอยู่ที่เอวจ่อยิงนายอนันต์อย่างไม่เลี้ยงจนหมดแม๊กคว่ำคาชามข้าว ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ หมายเลขทะเบียน 5 กค 3303 กทม.ที่พวกอีกคนรออยู่หลบหนีไปตามถนนสายบ้านแม่ประจันต์-วังไคร้ หลังเกิดเหตุตำรวจสกัดเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีและค้นที่บ้านพักก่อนจับกุมตัวได้ทั้งคู่ พร้อมนายอัครา แช่มเทศ อายุ 32 ปี คนขี่รถ จยย. และอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวมาสอบสวนและให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายอนันต์จนเสียชีวิตจริง สาเหตุโกรธแค้นพ่อก่อนมีปากเสียงทะเลาะกับลูกและใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต

 

 


ขณะที่นายธงชัย คำสอน อายุ 69 ปี พ่อคนตายเล่าด้วยสีหน้าเศร้าโศกว่า ตนไม่เคยเป็นสายให้ตำรวจจับกุมนายพงศ์ศิริวัฒน์ แต่อย่างใด โดยตนจำได้ว่าเมื่อหลายปีก่อนขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของนายพงศ์ศิริวัฒน์  เจ้าหน้าที่ได้ขับรถสวนทางกับตน ภายหลังพบอาวุธสงครามจำนวน 1 กระบอก ทำให้เกิดนายพงศ์ศิริวัฒน์  เข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นผู้แจ้งตำรวจ กระทั่งโชคร้ายมาพบลูกชายตนและเกิดการโต้เถียงกันจนเป็นเหตุให้ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต

 


พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส  ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี  กล่าวว่าจากการตรวจสอบประวัติ นายพงศ์ศิริวัฒน์  เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำคดีพยายามฆ่ามาได้ประมาณ 8 เดือน โดยในครั้งนั้นได้ก่อเหตุยิงเพื่อนภรรยาภายในหมู่บ้านหนองเตียน ต.ท่าไม้รวก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังพ้นโทษออกมายังไม่ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก.

หน้าแรก » อาชญากรรม