วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:06 น.

อาชญากรรม

แม่ทัพภาคที่4ประสานพระงดบิณฑบาตทั่วชายแดนใต้

วันเสาร์ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562, 00.07 น.

แม่ทัพภาคที่4ประสานพระงดบิณฑบาตทั่วชายแดนใต้


จากเหตุการณ์เมื่อ 18 ม.ค.2562 เวลา 20.30 น. คนร้ายจำนวน 10 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระสงฆ์ มรณภาพ 2 รูป และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2  รูป นำส่ง รพ.สุไหงปาดี และมรณภาพในเวลาต่อมา บริเวณที่เกิดเหตุวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าทำการตรวจสอบ และติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพืนที่นั้น และทราบชื่อคือพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี​ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ​ ต.โต๊ะเด็ง​ อ.สุไหงปาดี​  ประธานเครือข่ายพระธรรมทูตอาสาจังหวัดนราธิวาส  มรณภาพในที่เกิดเหตุ  และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ มรณภาพในที่เกิดเหตุ ขณะที่พระประเวศ สุขแก้ว  และพระธนโชติ ชุมเลิศ ได้รับบาดเจ็บ

 


อย่างไรก็ดีล่าสุดมีรายงานว่า พระลูกวัดที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มรณภาพเพิ่มอีก 1 รูป รวมแล้ว 3 รูป และพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 1 รูปก็ได้มรณภาพเพิ่มรวมเป็น 4 รูป  ต่อมานายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี และ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

 


ขณะที่พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4  ได้สั่งการให้ทุกหน่วยประสานพระงดออกบิณฑบาตทั่วพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมขอให้พี่น้องไทยพุทธจัดสำรับภัตตาหารไปถวายพระที่วัดแทน พร้อมสั่งกำลังทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยวัดและพระสงฆ์เป็นการด่วน ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.2562 เป็นต้นไป

หน้าแรก » อาชญากรรม