วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:51 น.

อาชญากรรม

ระทึก!ล่าทหารเกณฑ์ ขโมยปืนM16จี้เก๋งหลบหนี

วันอังคาร ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 20.16 น.


ระทึก!ล่าทหารเกณฑ์
ขโมยปืนM16จี้เก๋งหลบหนี

 


    

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.พ.62 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ขับรถไล่ล่า รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีม่วงหมายเลข ทะเบียน กค-6043 สิงห์บุรี ซึ่งขับหลบหนีมาจาก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ทราบว่าภายในรถ มีนายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข อายุ 22 ปีเป็นทหารเกณฑ์อยู่ในค่ายทหารในจังหวัดนครปฐม และได้ขโมยปืน เอ็ม 16 จากป้อมยามค่ายทหารที่ตนเองสังกัดอยู่มาด้วย จากนั้นได้ไปหาแฟนที่เป็นหมอนวดแผนโบราณที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ก่อนก่อเหตุใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ที่ขโมยมาจี้รถเก๋งคันดังกล่าว แล้วขับหลบหนีมาทางอ.พระประแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภูธรภาค 7 ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นกระชิด แล้วได้ขับรถเข้าไปในซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 2 ต.บางครุ อ.พระประแดง ก่อนเฉี่ยวชนรถจำนวนหลายคันที่จอดอยู่ข้างทางโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาอย่างกระชั้นชิด กระทั่งจวนตัวจอดรถทิ้งไว้แล้วพาแฟนสาวกระโดดลงคลองหลังโรงแรมริมน้ำหลบหนีไป ต่อมา พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย นปพ. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ใกล้เคียง กว่า 100 นาย ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่โดยรอบและในชุมชนแต่ยังไร้วี่แวว


 

กระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข อายุ 22 ปีทหารเกณฑ์ที่ขโมยปืน เอ็ม 16 จากค่ายทหารที่สังกัดอยู่ได้แล้ว ขณะซุกซ่อนตัวอยู่ในคลองริมดงกล้วย หลังโรงเรียนสามัคคีบำรุง หมู่ 14 ต.บางครุ อ.พระประแดง พร้อมอาวุธปืนที่ทิ้งลงไปในคลอง ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้ารีบนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

 

 


 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายนายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข ได้เสพยาบ้าเลยมีอาการมึนเมาก่อนแอบเข้าไปขโมยปืนที่ตู้ยามในค่ายทหารกำแพงแสนเพื่อจะไปยิงถล่มคู่อริที่มีปัญหากันแต่ไม่เจอจึงเปลี่ยนแผนไปหาแฟนสาวที่เป็นหมดนวดแผนโบราณแทนที่ร้านแห่งหนึ่งจากนั้นได้พาแฟนออกมาแล้วใช้อาวุธปืนที่ขโมยมาจี้นายนันทิศ บุญมี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 10 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าของรถคันดังกล่าว ที่ขับมาจอดอยู่ในบริเวณนั้นและได้ขับรถหนีเข้ามาในซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 2 จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนเบิกในละแวกนั้นไป 2 นัด แต่ไม่ถูกใคร ก่อนจะจูงแฟนสาวกระโดดลงไปในคลองเพื่อหลบหนี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ตัวได้พร้อมแฟนสาวในสภาพอิดโรยดังกล่าว
 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม