วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:29 น.

อาชญากรรม

ไฟไหม้โกดังสินค้าตลาดไทยอีสาน

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562, 10.49 น.

 

ไฟไหม้โกดังสินค้าตลาดไทยอีสาน

 


 
ช่วงนี้ร้อนแล้วระวังเรื่องฟืนไฟ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า หวิดลามไปทั่วทั้งตลาด ถือเป็นตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคใหญ่ที่สุดเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงร่วม 50 คันสกัดเพลิงนานกว่า 5 ชม.แล้วยังสกัดเพลิงไหม้ไม่ได้สนิท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 


 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05:00 น ของวันนี้ (23 มี.ค.62) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ บริเวณตลาดสด ไทอิสาน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณโกดังเก็บของ ซึ่งภายในได้เก็บวัสดุอุปกรณ์ติดไฟ เช่น ถุงพลาสติก กล่องโฟม อาหารแห้ง จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานีและหน่วยใกล้เคียงต้องนำรถดับเพลิงร่วม 50 คันเร่งระดมดับไฟ จนถึงขณะนี้ นานกว่า 5 ชั่วโมงแล้วยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไม่ได้ ยังมีกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาจากโกดังที่ถูกไฟไหม้อยู่ตลอดเวลา

 

 

 

เบื้องต้นพบว่าไฟได้ลุกไหม้โกดังเก็บของแบบห้องแถวไป 3 คูหา โดยยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียงชีวิตแต่อย่าง ทั้งนี้ร้านค้าแพงลอยส่วนใหญ่ได้หอบสิ่งของหนีกันอย่างอุตลุด เนื่องจากหากเกิดไฟลามขึ้นมาจะทำให้ไฟไหม้ลามไปห้องแถวซึ่งส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยตลาดไทอีสานถือเป็นตลาดปลีกส่งแหล่งใหญ่ที่สุดในจ.อุดรธานี  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

หน้าแรก » อาชญากรรม