วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:20 น.

อาชญากรรม

สลด!รับศพ2ตา-ยายถูกฆ่าปาดคอ

วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 20.54 น.

สลด!รับศพ2ตา-ยายถูกฆ่าปาดคอ

 

สลด! รับศพ2ตา-ยายผัวเมียถูกฆ่าปาดคอ-สายไฟรัดซ้ำมาตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งโลงคู่ 2ศพที่วัดมะกอกแก้วแล้ว ขณะโจรถ่อยเนรคุณที่ก่อนหน้านี้ 2 ตา-ยายเคยเมตตาให้ข้าว-น้ำ หางานให้ทำเนื่องจากตกงานหลังพ้นโทษมาเช่าห้องแถวพร้อมเมีย-ลูกน้อย  ตร.นำฝากขังศาล จ.ปราจีนบุรี พร้อมข้อหาฉกรรจ์!!
 

วันนี้ 16 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณี2สามีภรรยา คือนางสาวบุญหลาย จอมวัน อายุ 62 ปี และ นายสมบูรณ์ ทักษิโณ อายุ 68 ปี ถูกคนร้ายคือนายสมพงษ์ ภูถนนนอก อายุ 29 ปี ชาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา  ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าร้านขายของชำ ซึ่งเป็นบ้านเช่า ของทั้งคู่ จากนั้นได้เคาะประตูบ้านเช่า ที่เปิดเป็นร้านค้าขายของชำ เรียกขอให้เปิดร้านซื้อเหล้า ก่อนจะชิงทรัพย์สินเงินสดไป กว่า 10,000 บาท พร้อมใช้สายไฟพัดลมรัดคอ- ใช้มีด ปอกผลไม้ แทง-ปาดคอ 2 ผัวเมีย จนเสียชีวิตคาในห้องเช่า ที่เปิดเป็นร้านค้าขายของชำทั้งคู่ แล้วอาศัยช่วงมืดค่ำ ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม-กบินทร์บุรี) หรือ สาย 33
 

ก่อนมีเพื่อนบ้านได้กลิ่นศพ เปิดห้องเช่าออกดูพบศพสองสามีภรรยาตายสภาพศพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมานานกว่า 3-4 วัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานมาจากเหตุความแค้นส่วนตัว หรือ อาจเป็นการชิงทรัพย์ โดยหลังเกิดเหตุ พบมีเพื่อนบ้าน ในห้องเช่าแถวเดียวกันห้องที่ 12/12 คือนายสมพงษ์ ภูถนนนอก อายุ 29 ปี ชาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ที่เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าพี่ชายแท้ ๆ ตนเองเสียชีวิต และมาเช่าห้องแถว พร้อมภรรยาและบุตรสาววัยเพียง 5เดือนเศษ ได้พาครอบครัวหายไปสถานที่เกิดเหตุห้องแถวเช่าปูนชั้นเดียว หมู่บ้านหนองตาหนวด ตรงข้ามโรงเลื่อยจักรศรีประจันตคาม หมู่ 1 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนได้ติดตาม จากสัญญาณเบสโทรศัพท์มือ ของคนร้ายทราบว่า ได้พาภรรยา พร้อมบุตรสาววัย 5 เดือน ขับรถ จยย.ยี่ห้อคาวาซากิรุ่นมาโคร มาเช่าโรงแรมบดินทร์ทิพย์ หมู่ 7 ต. ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี  จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ช่วงหัวค่ำวันที่ ( 15 ส.ค.) พบของกลางรถ จยย.คันก่อเหตุ ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืนแบบลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด และ เสื้อลายพรางทหารตัวที่สวมก่อเหตุ
 

ต่อมาวันที่ 16 ส.ค.62  พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนนะ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรัลจิต เจือจุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูภรภาค 2 และ นายชวนินทร์ วงศ์สถิติจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาที่ สภ.ประจันตคาม ร่วมสอบปากคำนายสมพงษ์ ตัวผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้นำผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ไปชึ้จุดทิ้งกระเป๋าคาดเอวของเจ้าทรัพย์ที่ชิงทรัพย์ไป ที่ริมถนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม – กบินทร์บุรี)แต่ไม่พบ พร้อมได้นำตัวนายสมพงษ์ ตัวผู้ก่อเหตุไป ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้องแถวเช่าจุดเกิดเหตุพร้อมแสดงขั้นตอนการลงมือก่อเหตุทุกขั้นตอน
 

โดยผู้ต้องหารับสารภาพข้อกล่าวหาทั้งหมด คือต้องการชิงทรัพย์ เป็นผู้ลงมือเพียงคนเดียว ก่อนหลบหนีไป ที่อำเภอศรีมหาโพธิ ทั้งนี้ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัว ส่วนที่ต้องฆ่ายายตายอีก 1คนนั้น เนื่องจากคุณยายต้องการช่วยเหลือตาซึ่งเป็นสามี หลังยายตื่นนอนมาพอดีเลยฆ่าปิดปาก โดยตั้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ และ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนเรื่องอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ภายหลัง ตามที่เสนอไปโดยต่อเนื่องก่อนหน้านี้
 

เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดมะกอกแก้ว หมู่ 7 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบ พลทหารทะนงศักดิ์ ทักษิโณ อายุ 23 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยพระสงฆ์,สัปเหร่อ,เพื่อนบ้าน และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ได้นำศพของ 2 ตา –ยาย คือนางสาวบุญหลาย จอมวัน อายุ 62 ปี และ นายสมบูรณ์ ทักษิโณ อายุ 68 ปี มาจากสถาบันนิติเวชฯ  มีนายวิชัย พันธมิตร อายุ 67 ปี สัปเหร่อวัดมะกอกแก้ว ทำพิธีบรรจุใส่โลงเย็น พร้อมพระสงฆ์โดยเจ้าอาวาสอดีตเจ้าคณะอำเภอประจันตคาม สวดบังสุกุลตายท่ามกลางความสลดหดหู่ โดยนำโลงศพทั้งคู่ทั้งเคียงคู่กันในศาลาธรรมสังเวช ที่ได้เตรียมทำความสะอาดไว้ก่อนหน้าวานนี้(16ส.ค.)
 

พลทหารทะนงศักดิ์ กล่าวว่า “หลังบรรจุศพ บิดา –มารดาใส่โลงเย็นเรียบร้อยแล้ว จะนำศพทั้งคู่มาตั้งบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมวันนี้ (17ส.ค.) เวลา20.00 น. เป็นคืนแรก กำหนดตั้งศพสวดพระอภิธรรม 3 วัน ที่วัดมะกอกแก้ว ในวันที่ 19 ส.ค.62 จะทำพิธีฌาปนกิจศพแม่ก่อน เวลา 15.00 น. และ วันที่ 20 ส.ค.62 จะทำพิธีฌาปนกิจศพพ่อเนื่องจากทางวัดฯ เตาเผาศพมีเพียงเตาเดียว” พลทหารทะนงศักดิ์ กล่าว
 

และกล่าวต่อไปว่า “สำหรับคนร้ายคือนายสมพงษ์ ภูถนนนอก อายุ 29 ปี ชาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ที่หลังพ้นโทษ ที่ฆ่าพี่ชายแท้ ๆ ได้มาเช่าห้องแถวเดียวกันกับพ่อ-แม่ของตน พร้อมภรรยาและมีลูกอ่อนวัย 5เดือนเศษ พ่อ –แม่ ตนเองเห็นทั้งสามี-ภรรยา ตกงานและมีลูกน้อย เคยเมตตาหยิบยื่นข้าง-ปลาอาหารให้กิน แม้ช่วยหางานรับจ้างทั่วไปให้ทำ ยังไม่เห็นบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนนี้ ญาติๆผู้เสียชีวิตอยากให้ผู้ต้องหามาขอขมาศพก่อนเพราะผู้ก่อเหตุทำรุนแรงเกินที่ทุกคนจะรับได้ ในการกระทำของร้ายทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจิตใจเหี้ยมโหดมา ฆ่าได้แม้แต่กระทั่งคนแก่ที่ไม่มีทางสู้ อยากมาขออโหสิกรรมต่อกันเป็นครั้งสุดท้าย แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ต้องหาจะมาขอขมาศพในครั้งนี้”  พลทหารทะนงศักดิ์ กล่าว
 

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ในช่วงเช้าได้นำผู้ต้องหาคือ นายสมพงษ์ ภูถนนนอก อายุ 29 ปี ไปฝากขังที่ศาล จ.ปราจีนบุรี ในข้อกล่าวหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอุจฉกรรจ์ เตรียมที่จะก่อเหตุก่อน ทารุณโหดร้ายชิงทรัพย์ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะไม่มีเหตุอันควร” ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวในที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม