วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:27 น.

อาชญากรรม

พี่ชายหนุ่มโดนตำรวจซ้อม! ชี้ทำเกินกว่าเหตุ-เป็นใครก็ขัดขืนเพราะไม่แสดงตัว!

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 12.33 น.

พี่ชายหนุ่มโดนตำรวจซ้อม!
ชี้ทำเกินกว่าเหตุ-เป็นใครก็ขัดขืนเพราะไม่แสดงตัว!


จากกรณีหนุ่มพนักงานขายเครื่องไฟฟ้าในห้างฯบุรีรัมย์ ที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ สน.ประชาชื่น ค้นตัวจับใส่กุลแจมือแล้วซ้อมจนน่วมระหว่างรอขึ้นรถสถานีรถโดยสาร ระบุ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ถ้าเป็นใครก็ขัดขืน เพราะไม่มีการแสดงตัว คนดีหรือไม่ดีไม่ควรมองที่หน้าตา

 


วันที่ 23 ส.ค.62 นายถาวร ทองล้ำ อายุ 44 ปี มีศักดิ์เป็นพี่ชายนายสราวุฒิ วาลีประโคน อายุ 33 ปี อยู่เลขที่ 48 หมู่ 6 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พนักงานขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างแม็คโคร สาขาบุรีรัมย์


ที่ถูกตำรวจ สน.ประชาชื่น ใส่กุลแจมือและซ้อมสถานีรถโดยสารนครชัยแอร์ จนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า

 


เท่าที่เห็นบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป ตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน เพราะหน้าตาของคนไม่สามารถบ่งบอกว่าใครเป็นคนดี คนเลวได้

 


การวางตัวของน้องชาย ระหว่างถูกตรวจค้นก็ทำถูก ทั้งจะขอถ่ายภาพเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานก็ถูกห้ามและยึดโทรศัพท์ ส่วนการขัดขืนก็เป็นเรื่องปกติเพราะตำรวจไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร จู่ๆก็มาถามและเข้าค้น แถมยังลากไปซ้อมที่ สน.ประชาชื่น ซ้ำอีก

 


นายถาวร ยังบอกด้วยว่า น้องชายทำงานเงินเดือนไม่มาก เกือบทุกครั้งที่จะไปอบรม จะต้องมาขอเงินค่ารถไปกรุงเทพฯ ถ้าระหว่างทางถูกทำร้ายจนอันตรายมากกว่านี้จะไปขอความช่วยเหลือจากใครได้ เพราะเงินมีจำนวนจำกัด

 

หน้าแรก » อาชญากรรม