วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:12 น.

อาชญากรรม

แม่เฒ่านำจนท.ยึดยาบ้า1,760เม็ด หลังจากไปเยี่ยมลูกในเรือนจำที่ถูกจับ

วันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 09.04 น.

แม่เฒ่านำจนท.ยึดยาบ้า1,760เม็ด
หลังจากไปเยี่ยมลูกในเรือนจำที่ถูกจับ

 

ศรีสะเกษ แม่เฒ่าวัย 70 ปี นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดยาบ้า 1,760 เม็ด หลังจากไปเยี่ยมลูกในเรือนจำที่ถูกจับคดียาเสพติด บอกแม่ซ่อนยาบ้าไว้ในกองฟาง แม่กลัวความผิดแจ้งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดและเจ้าหน้าที่เรือนจำ

 

เมื่อวันที่  23  ส.ค.62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านโพธิ์น้อย หมู่ที่ 5 ต.หนองค้า อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ได้ไปตรวจสอบเรื่องที่ได้รับร้องเรียนผ่านทางศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ ว่า ได้มีนางสมนา โพธิ์กิ่ง อายุ 70 ปี และ น.ส.สุกัญญา โอชารส อายุ 31 ปี ชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.หนองค้า อ.พยุห์ ได้มาแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับยาเสพติดว่า หลังจากที่ทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปเยี่ยมนายประจัญ หรือมุย โพธิ์กิ่ง อายุ 30 ปี ชาวบ้านโพธิ์น้อย ต.หนองค้า ซึ่งถูกจับกุมในคดียาเสพติดและถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ และในระหว่างเข้าเยี่ยม นายประจัญ ได้แจ้งกับนางสมนา ซึ่งเป็นแม่ว่ายังคงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกองฟางบริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านโพธิ์น้อย นางสมนาและนางสุกัญญาจึงได้นำเรื่องไปแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้ไปตรวจสอบและตรวจยึด เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิด

 

 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักไม่มีเลขที่ปลูกอยู่กลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจค้นบ้านเกิดเหตุ ซึ่งผลการตรวจค้นพบว่ามียาบ้าลักษณะเม็ดสีแดง เม็ดสีเหลือง เม็ดสีเขียว กลม-แบน ประทับอักษร WY 1 ด้าน ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดเลื่อนเปิด ห่อหุ้มด้วยกระดาษสา พันทับด้วยเทปสีน้ำตาล ซุกซ่อนไว้ในถุงย่ามผ้าสีดำ จำนวน 9 ถุงๆ ละ 200 เม็ด จำนวน 8 ถุงๆ ละ 160 เม็ด จำนวน 1 ถุง รวมยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 1,760 เม็ด โดยแยกเป็นยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 1,742 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 18 เม็ด ซึ่งในแต่ละถุงมียาบ้าเม็ดสีเขียวจำนวนถุงละ 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดเอาไว้ จากนั้นนำไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.พยุห์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม