วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:47 น.

อาชญากรรม

รวบพระสายเขียว ปลูกกัญชาในวัด-อ้างเพื่อทำยา!

วันจันทร์ ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.27 น.

รวบพระสายเขียว
ปลูกกัญชาในวัด-อ้างเพื่อทำยา!

 

สุรินทร์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงทาบ สนธิกำลัง ฝ่ายปกครองอำเภอสำโรงทาบ รวบพระลูกวัดเมืองช้างปลูกกัญชาไว้ภายในวัดอ้างปลูกไว้เพื่อทำยารักษาโรค

 


วันนี้(9 ก.ย.62) เวลา 14.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสำโรงทาบ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง อำเภอสำโรงทาบ นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าตรวจยึดต้นกัญชา จำนวน 11 ต้น ปลูกไว้ ภายในวัดเกาะ ตำบลศรีสุข อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ภายจากหลังสืบทราบมาว่าได้มีการลักลอบปลูกต้นกัญชาเอาไว้ภายในวัด จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบต้นกัญชาจำนวน 11ต้นซึ่งปลูกไว้ภายในบริเวณ วัด จึงได้นิมนต์พระภิกษุจำนวน 8 รูป มาทำการสอบปากคำ

 


จากการสอบปากคำ พระภิกษุก๊อต พระลูกวัด อายุ 28 ปี เปิดเผยว่าตนเองได้นำกัญชามาจากพื้นที่แห่งหนึ่ง จากเขตพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ นำมาทอลองปลูกไว้ภายในวัดเพื่อทำยาปฏิชีวนะ พอมาปลูกได้ก็มีต้นสูงขึ้นได้อย่างสวยงาม ประกอบกับกำลังจะนำมาทดลองต้มดื่ม ใช้รักษาโรค และก็มาถูกเจ้าหน้าที่มาจับเสียก่อน

 


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ในคำให้การของพระอ๊อต เนื่องจากพบว่ามีการแต่งกิ่งพันธุ์ เพื่อที่จะขยายออกไปปลูก มีการเตรียมขวดพลาสติก เพื่อเตรียมขยายพันธุ์ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพร้อมกับได้นำพระภิกษุทั้งหมดมาตรวจปัสสาวะพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำไปดำเนินการ ตรวจสอบ ว่ามีบ้านเดิม ที่อยู่ดั่งเดิม บ้านไหน เพื่อที่จะได้รายงานให้กับทางให้ กับสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดสุรินทร์ ได้รับทราบหลังจากนั้นก็จะได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอสำโรงทาบ นำตัวไปทำพิธีลาสิกขาและส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม