วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 01:37 น.

อาชญากรรม

ผู้การประจวบฯยันไม่มีการซื้อขายเด็กทารกผ่านเฟซบุ๊ค

วันอังคาร ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562, 20.54 น.


จากกรณีเฟซบุ๊ก “ดอกจิก V.10”  ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความแฉเพจซื้อ-ขาย ชวนสาวท้องไม่พร้อมทำธุรกิจขาย "เด็กทารก" โจ่งครึมแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์จนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ

 

 

ต่อมาเวลา 19.00 น.วันที่ 10 ก.ย.62 ที่ สภ.หัวหิน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน ได้แถลงข่าวภายหลังสอบปากคำแม่เด็กชาวหัวหินและเป็นบุคคลเดียวกับประกาศหาคนอุปการะเลี้ยงดูเด็กในหลายเพจดังกล่าวโดย พล.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวยืนยันว่าไม่มีการซื้อขายเด็กทารกผ่านเฟซบุ๊คแต่อย่างใด เป็นเรื่องเข้าใจผิด ทางแม่เด็กซึ่งฐานะยากจนต้องการหาคนมาอุปการะเลี้ยงดูเด็ก จึงได้ให้ญาติติดต่อไปยังเพจต่างๆระหว่างการติดต่อส่งข้อมูลไปให้ตามเพจต่างๆก็มีผู้แสดงความประสงค์ที่จะรับเลี้ยง แต่ในระหว่างนั้นเองผู้เสียหายถูกนำภาพไปโพสต์ลงเพจในเชิงมีการซื้อขายเด็กจนเกิดความเสียหายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะช่วยเหลือถ้าหากมีการนำข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวผู้เสียหายเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ได้รับผลกระทบรวมทั้งตรวจสอบว่าเพจดังกล่าวมีการกระทำผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ด้าน นายชาย (นามสมมุติ) น้าชายของแม่เด็กเล่าว่าหลานสาวตนพิการเป็นใบ้และหูหนวกก่อนถูกข่มขืนจนตั้งท้องหลังคลอดเด็กชายออกมาได้ 4 เดือน ไม่มีปัญญาเลี้ยงดูเนื่องจากยากจนจึงติดต่อไปตามมูลนิธิต่างๆแต่ไม่มีใครรับอุปการะและแนะนำให้ติดต่อไปทางเพจต่างๆที่หาคนรับเลี้ยงเด็ก จึงได้หาดูในเฟซบุ๊คและติดต่อไป 3-4 เพจ จนกระทั่งต่อมามีผู้ใจบุญติดต่อมาขออุปการะเลี้ยงดูซึ่งทางตนและแม่เด็กก็ตรวจสอบว่าเป็นใคร มีฐานะพอจะเลี้ยงดูเด็กได้ดีหรือไม่ก่อนมอบเด็กให้และยืนยันว่าไม่มีการซื้อขายแต่อย่างใด จนทุกวันนี้ไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม