วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 09:06 น.

อาชญากรรม

สลด! หนุ่มสินเชื่อ บ.ประกันชื่อดังผูกคอตายหนีหนี้

วันพุธ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.47 น.

สลด! หนุ่มสินเชื่อ บ.ประกันชื่อดังผูกคอตายหนีหนี้
 

ที่ จ.อุดรธานี เกิดเหตุสลดเมื่อพนักงานสินเชื่อเมืองไทยยักยอกเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตกับมือจับหน้าต่างในบ้านเช่า แม่วิ่งหน้าตื่นมาพบศพร้องไห้แทบขาดใจ เพื่อนร่วมงานเผยเหตุคิดสั้นเพราะแอบยักยอกห้าหมื่นของบริษัทไปใช้สงสัยอาจจำเงินไปเล่นพนันไม่สามารถเอาเงินไปใช้หนี้ได้จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

 

วันนี้ (18 ก.ย.62) ร.ต.ท.หญิง กิตติยาภรณ์ แก้วมุงคุณ ร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนผู้คอเสียชีวิตที่ ชุมชนหนองนาเกลือ ซ.หลวงพ่อพิบูลย์ 2 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรรมสถาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานีเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า 2 ชั้น เลขที่ 79/9 ชุมชนหนองนาเกลือ ซ.หลวงพ่อพิบูลย์ 2 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี พบศพผู้เสียชีวิตในห้องนอนชั้น 1 ทราบชื่อต่อมา คือนายพัทธพล พิมเสน อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร เป็นพนักงานวิเคราะห์สินเชื่อ บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) สาขาอุดรธานี ใช้เชือกผูกติดอยู่กับมือจับที่เปิด-ปิดหน้า บริเวณลำคอพบเพียงรอยเชือกผูกรัดและไม่พบว่ามีบาดแผลหรือร่องรอยการถูก ฆาตกรรม และไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นเอาทรัพย์สินแต่อย่างใด ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวนแทบขาดใจของผู้เป็นแม่ที่เดินทางมาถึงในเวลาต่อมา

 

 

นายอนุวัฒน์ วิรุมาศ หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อ สาขาอุดรธานี บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ก่อนที่น้องเขาจะคิดสั้นผูกคอเสียชีวิตนั้น ตนก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ตายหลังรู้ว่าน้องเขาได้ยักยอกเงินบริษัทฯ ไปใช้ส่วนตัว จำนวน 56,000 บาท โดยตนได้พาน้องเขาไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมได้ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งตอนค่ำวานนี้ก็คุยกันปกติ ท่าทีอาการก็ปกติไม่คิดว่าจะคิดสั้น

 

 

โดยเช้าวันนี้หลังตนออกไปทำงานตอนประมาณ 8 โมงตนได้โทรแจ้งไปยังแม่ของน้องผู้เสียชีวิตว่า น้องเขาได้ทุจริตเงินบริษัทไปจำนวน 5 หมื่นกว่าบาท และอยากจะให้พ่อกับแม่เข้ามาพูดคุย จากนั้นประมาณ 9 โมงตนได้โทรศัพท์หาผู้ตายแต่ผู้ตายก็ไม่รับสาย ตนจึงโทรแจ้งให้เพื่อนรวมงานของผู้ตายให้เข้าไปดู แต่ห้องก็ล็อค ตนจึงกลับมาที่บ้านแล้วอากุญแจมาไข และพบว่าน้องเขาได้ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตแล้วถึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

โดยตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายคิดไม่ตกปัญหาเรื่องเงินที่ตนเองยักยอกมาใช้ส่วนตัวจึงตัดสินใจ ผูกคอตายหนีปัญหาทั้งหมด ส่วนญาติไม่ติดใจสงสัยมอบศพนำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม