วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:56 น.

อาชญากรรม

รวบ “น้องบัว” อดีตนักมวยทีมชาติ ผันตัวค้ายา-สามีวิ่งหนีหายเข้าป่า

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 17.26 น.

รวบ“น้องบัว”อดีตนักมวยทีมชาติ
ผันตัวค้ายา-สามีวิ่งหนีหายเข้าป่า

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ร.ต.อ.อุดม ชูเก็น สว.สส.สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย ชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 103 บ้านในทอน หมู่11 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน หลังจากที่สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด เมื่อไปถึงกำลังตำรวจได้ทำการปิดล้อม ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจสอบ

 


พบนายชำนิ มีลือ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วย น.ส.นิสานาฎหรือบัว รอดแสน อายุ 26 ปี ซึ่งทั้งสองอยู่ภายในบ้านและมีอาการตื่นตกใจ ขณะเดียวกันนายชำนิ หลังจากเห็นเจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะรีบวิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังบ้าน และวิ่งเข้าสวนยางพาราไปอย่างรวดเร็ว สามารถจับกุมน.ส.นิสานาฏ ไว้ได้เพียงคนเดียว จากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าจำนวน 3,322 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 600 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ขวดอาวุธปืนยาวขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด


 
จากการสอบสวน น.ส.นิสานาฎ ให้การรับสารภาพว่า ตนและนายชำนิ เป็นสามีภรรยากันและได้ค้ายาจริง โดยทำมานานแล้ว ก่อนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดประเภท5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายชำนิที่สามารถหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขออนุมัติหมายจับเพื่อทำการจับกุมต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับน.ส.นิสานาฎ เดิมเคยเป็นอดีตนักมวยทีมชาติไทย ในชื่อ “น้องบัว เกียรติประกอบ” และยังได้เข้าอบรมนายร้อยตำรวจ แต่เกิดตั้งท้องกับสามีเก่าเสียก่อน จึงไม่ได้ไปรายงานตัว และได้ผันตัวมาเป็นนักค้ายา ในขณะนั้นอายุ 20 ปี ก่อนจะถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดและรับโทษอยู่จำนวนหลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมา จึงได้หย่าร้างกับสามีเก่า และมาอยู่กินกัน นายชำนิ และยังคงยึดการค้ายาต่อมาจนมาถูกจับกุมในครั้งนี้  ส่วนนายชำนิ ซึ่งเป็นสามีใหม่ เคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืน พื้นที่ สภ.ปะเหลียน โดยศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 2 ปี แต่อยู่ระหว่างการประกันตัวข้อยื่นอุธรณ์

 

หน้าแรก » อาชญากรรม