วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:00 น.

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้ช่วย สส. เตรียมขยายสู่ผู้จ้างวาน (คลิป)

วันพุธ ที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 14.03 น.

รวบผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้ช่วย สส.
เตรียมขยายสู่ผู้จ้างวาน

 


จากกรณีคนร้ายใช้ปืนสงครามเอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่มรถ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กก.1999 พัทลุง เป็นเหตุให้ นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ผู้ช่วย นายฉลอง เทิดวีระพงษ์ สส.พัทลุงเขต2 พรรคภูมิใจไทย และยังเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ตร ตั้งประเด็นขัดแย้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เรื่องการเมืองและคดีเก่า

 


 

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภจว พัทลุง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง เข้าควบคุมตัวนายประเสริฐ คงแก้ว อายุ 52 ได้ที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 10 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อทำการสอบสวนขยายผล หลังถูกซัดทอดว่าเป็น 1 ในกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายสุนทร ฯ ผู้ช่วย สส.พรรคภูมิใจไทย โดยทำหน้าที่เป็นคนขับรถ
 

พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ผนึกกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบของหมู่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น กระจายกำลังกันติดตามรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีฮอส สีบอร์น ซึ่งเชื่อว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ อ.ควนขนุน และเขตรอยต่อ อ.ระโนด จ.สงขลา

 


 

พล.ต.ต.กฤษฎาฯ ผบก.ภจว.พัทลุง กล่าวว่า จากการสอบขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ล่าสุด ศาลพัทลุงอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วจำนวน 3 คน และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าท่ำตรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุที่ออกหมายจับไว้ได้แล้วจำนวน 1 คน ในพื้นที่ จ.สงขลา และผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบขยายผลไปยังผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือ ส่วนมูลเหตุที่ทำให้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นความขัดแย้งเรื่องการประมูลงานและมีเรื่องเดิมที่มีการกล่าวอ้างว่าผู้ตายเข้าไปเกี่ยวข้องกับการจ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นมาเชื่อมโยงกัน เพราะว่าคนในพื้นที่รู้จักกันหมด เสมือนเป็นญาติพี่น้องกัน 

 


 

ทั้งยังเชื่อว่าพฤติกรรมของการก่อเหตุ เป็นการกระทำของกลุ่มมือปืนโดยมีการจ้างวาน ส่วนตัวของผู้จ้างวานตอนนี้เจ้าหน้าที่รู้แล้ว อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลไปสู่การออกหมายจับ ส่วนบุคคลที่ออกหมายจับแล้วทั้ง 3 คน เป็นกลุ่มบุคคลที่ลงมือก่อเหตุทั้งหมด

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม