วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:56 น.

อาชญากรรม

จับเพิ่มสาวหล่อเครือข่ายแม่มณีคนที่ 7 ล่าขุมทรัพย์ได้แล้ว 135 ล้าน

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.11 น.
วันที่ 8 พ.ย.62  ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมืองอุดรธานี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานีกว่า 50 นายได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ  ในคดีถูกโกง "แชร์แม่มณี" หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี เจ้ามือแชร์ลูกโซ่ พร้อมพวก ที่ถูกจับทำการดำเนินคดีก่อนหน้านี้ สำหรับจ.อุดรธานีล่าสุด ณ วันนี้ (8 พ.ย.62) มีผู้เสียหายที่มาแจ้งมาความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 305 คน มูลค่าความเสียหาย เป็นเงินจำนวน 144 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มให้ได้มากที่สุดก่อนจะนำสำนวนการสอบสวน ส่งไปยังตำรวจภูธรภาค 4 ภายในวันที่ 12 พ.ย.62 นี้ เพื่อส่งต่อให้กับดีเอสไอ มารับสำนวนคดีไปดำเนินการต่อไป
 
มีรายงานล่าสุด พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี จับกุมเครือข่ายท้าวแชร์แม่มณีเพิ่มได้อีก 1 คนคือ น.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่145/19 ถนนประชารักษา ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี สาวทอมคนสนิท น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช “เดียร์” ท้าวแชร์แม่มณี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ 271/2562 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทในจำนวน 4 คนของแม่มณี  โดยตร.จับกุมได้ที่บ้านพักในจ.อุดรธานีและได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน
 
เบื้องต้น น.ส.วิไลวรรณ ให้การว่า ตนเป็นแค่พนักงานหุ้นส่วนกิจการ แอดมินเพจฝากยอด ต่ออนาคตและ เลี้ยงลูกให้แม่มณี และได้รับความไว้วางใจให้ไปทำธุรกรรมการเงินให้ทั้งการฝาก การถอนทุกเรื่อง หลังแม่มณีและสามี ถูกตำรวจจับได้ตนได้ไปถอนเงิน 5.6 แสน และปิดบัญชีทันที ส่วนเงินที่ “เดียร์” ท้าวแชร์แม่มณีโอนเข้าบัญชี บางส่วนตนได้โอนไปฝากไว้ในบัญชีแฟนสาวคนสนิท เหลือที่ตนเพียง 3 แสนบาทเท่านั้น
 
ทั้งนี้คดีท้าวแชร์แม่มณี เจ้าหน้าที่ตร.สามารถติดตามจับกุมคนสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้แล้วจำนวน 7 คน คือ 1.น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช “เดียร” ซึ่งเป็นท้าวแชร์ใช้ชื่อว่า “แม่มณี” 2.นายเมธี ชิณภา สามีเดียร์ 3.นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 23 ปี 4. น.ส.บี(นามสมมติ) อายุ 19 ปี 5.น.ส.สุพรรณี หรือแต๊ก นิกรกุล อายุ 21 ปี พนักงานคนสนิท แม่มณี 6.นางธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 48 ปี แม่ของน.ส.วันทนีย์ ท้าวแชร์แม่มณี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตร.ยังได้ได้ติดตามยึดทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยวหลายแห่ง เงินสด อาคารพาณิชย์ โฉนดที่ดิน ทองรูปพรรณ เพชร และอายัดบัญชีธนาคาร รวมทั้งรถยนต์หรูอีก 11 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดมาได้ขณะนี้ 135 ล้านบาท

หน้าแรก » อาชญากรรม