วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:10 น.

อาชญากรรม

แม่ช็อคลูกชายคลั่งยาจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.12 น.

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย. 62 พ.ต.อ.เสวก  เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนโรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนางสาวเบญจวรรณ  ฟักแก้ว นายอำเภอป่าโมก รถดับเพลิงจากเทศบาลป่าโมก อบต.โรงช้าง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 36/12 หมู่ที่ 7 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยชั้นบนเป็นไม้และชั้นล่างก่ออิฐเอาไว้ เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพียงครู่เดียวก็ไหม้ชั้นบนหมด นอกจากนั้นเพลิงลุกลามไปตามต้นไม้และไปติดบ้านข้าง ๆ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  


จากการสอบถามนางบุญรอด  โพธิ์ศรีทอง อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน ร่ำไห้กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ แต่ตนไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านมานานแล้ว ตนอาศัยอยู่ที่ห้องพักของโรงงานอิฐที่ตนทำงานอยู่ โดยปล่อยบ้านหลังนี้ให้กับนายมนต์ชัย อารีเอื้อ อายุ 33 ปี ลูกชายของตนอาศัยอยู่ และที่ไฟไหม้บ้านของตนนี้ก็ทราบมาว่าลูกชายของตนเองเป็นคนจุดไฟเผา


นางบุญรอด กล่าวต่อว่า ลูกชายตนติดยาเสพติด และมักจะเมายาอาละวาดในบ้านอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็มีอาการหลอนไปต่าง ๆ นานา จนพ่อแม่พี่น้องอยู่บ้านด้วยไม่ได้ ซึ่งหลังจากตนไปทำงานแล้วเขามีห้องพักให้ ตนจึงตัดสินใจย้ายออกไปพร้อมกับหลานสาววัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของนายมนชัย ไปอยู่ที่ห้องพัก เพื่อจะได้ไม่ต้องเจอกับลูกชายตัวเอง ซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ที่ห้องพัก ก็มีคนโทรไปบอกว่าลูกชายตนจุดไฟเผาบ้านไหม้หมดแล้ว ตนจึงได้รีบกลับมาดู ก็พบว่าไฟไหม้บ้านหมดแล้วจริง ๆ ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเลยทีนี้ เสียใจและเสียดายข้าวของในบ้าน ไม่สามารถนำอะไรออกมาได้เลย ซึ่งทราบว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำตัวลูกชายตนไปยัง สภ.ป่าโมกแล้ว


ด้านเพื่อนบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงบ่าย นายมนต์ชัยได้ทะเลาะกับภรรยา ซึ่งเพิ่งกลับมาหาได้เพียงแค่ 2 วัน ทะเลาะโวยวายกันเสียงดาย ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะปกตินายมนชัยก็มักจะโวยวายแบบนี้อยู่เป็นประจำ บางครั้งก็ทะเลาะกับสุนัข ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ต่างเอือมระอากันทั้งนั้น และก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งพักผ่อนกันในบ้าน จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และได้กลิ่นคล้ายกลิ่นน้ำมันโชยไปทั่บริเวณ จึงได้โผล่หน้าต่างมาดูก็พบว่าไฟไหม้บ้านของนายมนชัยแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วย  พร้อมช่วยกันกับชาวบ้านในละแวก ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อจะช่วยสกัดเพลิง แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้ซึ่งถือว่าเป็นเชื้อไฟอย่างดี


พ.ต.อ.เสวก กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้แล้วทางเจ้าหน้าตำรวและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้รีบกันระดมกำลังกันมาช่วยเหลือ ซึ่งจังหวะนั้นนายมนชัยได้เดินไปหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อให้พามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายมนชัยได้ยื่นมือมาให้จับ พร้อมบอกว่า ตนเองเป็นคนจุดไฟเผาบ้านเอง โดยใช้น้ำมันสนที่มีอยู่ในบ้านนำมาเทกับผ้าห่ม และก็ไปเทรอบ ๆ บ้าน ก่อนจุดไฟเผา ซึ่งหลังก่อเหตุก็ได้มาบอกว่าจุดไฟเผาบ้านแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวมาไว้ที่ สภ.ป่าโมก แต่เนื่องจากนายมนชัยมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับยังมีอาการคล้ายคนเมา หาปล่อยเอาไว้ข้างนอก หรือมีคนไปเซ้าซี้มาก ๆ อาจทำให้โวยวายขึ้น จึงได้นำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ และคลายความกังวลก่อนที่นำตัวมาตรวจหาสารเสพติด และสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม