วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 16:08 น.

อาชญากรรม

ไม่เกรงกลัวกม. วัยรุ่นอ่างทองยกพวกตะลุมบอนห้องฉุกเฉินรพ.

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.41 น.
 เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 10 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ ว่ามีเหตุวัยรุ่นยกพวกไปทำร้ายกันที่โรงพยาบาล ขอกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเข้าควบคุมสถานการณ์ เหตุเกิดที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบวัยรุ่นชาย-หญิงจำนวนมาก ส่วนใหญ่อายุประมาณ 20-30 ปี ยืนเดินไปเดินมากันโวยวายอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉิน  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ยืนดูเหตุการณ์อยู่ใกล้ ๆ  นอกจากนั้นบริเวณเก้าอี้นั่งรอการรักษาหน้าห้อง มีวัยรุ่นชายใส่เสื้อสีดำคนหนึ่งนั่งอยู่ในสภาพมีเลือดไหลตามศีรษะเป็นจำนวนมาก
 
ต่อมาวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวที่เดินอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ก็โวยวายกล่าวหาว่าทางโรงพยาบาลไม่ยอมนำเพื่อนของพวกตนที่ได้รับการบาดเจ็บเข้าไปรักษา จากนั้นก็พยายามยกพวกกรูเข้าไปภายในห้องฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้นภายในมีการรักษาผู้บาดเจ็บอีกคนอยู่ จนทางเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลต้องวิ่งมาห้ามกันจ้าละหวั่น  และระหว่างที่กำลังชุลมุนอยู่นั้น ก็มีคนไปเห็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริแอบอยู่ในห้องด้านข้าง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็กรูกันจะเข้าไปทำร้าย  เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าห้าม แต่ทางกลุ่มวัยรุ่นไม่เกรงกลัวยกพวกต่อยตีกันไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ และไม่ให้เกียรติสถานที่ราชการ บางจะหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โดนไปด้วย
 
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทองรับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้นำกำลังออกมาเข้าให้ตรวจสอบพบภายในสถานบันเทิงมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ตนจึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ระหว่างที่นำคนเจ็บคนแรกเข้าไปรักษา จู่ ๆ ผู้บาดเจ็บอีกคนซึ่งอยู่คนละฝ่ายกัน ก็พากันตามไปมีเรื่องกันภายในห้องฉุกเฉิน ทั้ง ๆ ที่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กำลังช่วยรักษาคนเจ็บอยู่ ข้าวของภายในห้องฉุกเฉินได้รับความเสียหาย  เจ้าหน้าที่พยายามห้ามก็ไม่ฟังก็ไม่มีใครฟัง พยาบาลต่างเกรงกลัวว่าจะเกิดอันตราย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมานำคนเจ็บคนหลังและพวกออกมานั่งรอนอกและขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัย  สักพักมีกลุ่มวัยรุ่นมีพวกมาเพิ่มก็โวยวายกันอีก จนทำให้ทางโรงพยาบาลต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเนื่องจากวัยรุ่นมีจำนวนหลายคน  
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนั้นไปเที่ยวที่สถานบันเทิงในอ่างทอง ก่อนที่จะมีเรื่องกระทบกระทั่งและทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งตัวมาโรงพยาบาล ไม่ยอมจบเรื่องตามมามีเรื่องกันอีก ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง โดยทั้ง 2 กลุ่มนั้นทราบว่าเป็นวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง มีทั้งหญิงและชายและส่วนใหญ่อยู่ในสภาพเมาสุรา อย่างไรก็ตามจะได้ดำเนินการตามกฎมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม