วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 01:19 น.

อาชญากรรม

จ่อขอหมายจับแก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ สาว 15 เร่งทำกระทงขาย

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.58 น.
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ครอบครัวของ น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ที่แจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งตัวแทนลิขสิทธิ์เป็นรายแรก กำลังเร่งประดิษฐ์กระทงที่ทำขึ้นมาจากขนมปังกรวยไอศกรีมหลากหลายสีสัน เพื่อนำไปขายในงานลอยกระทงที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าจะทำกระทงได้ประมาณ 100 ชิ้น ขายในราคาชิ้นละ 30-50 บาท ซึ่งน้องเอบอกว่ากระทงที่ทำขึ้นจะไม่มีลาดลายการ์ตูนใดๆ ที่อาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์อีก
 
นายธวัชชัย พลแหง พ่อของน้องเอ เปิดเผยว่า คดีของน้องเอได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว โดยอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับตัวแทนลิขสิทธิ์ให้ถึงที่สุด และให้คดีจบโดยเร็ว ซึ่งตอนนี้ครอบครัวยังห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะที่บ้านมีแต่ผู้หญิง และเด็ก ส่วนการจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวแทนลิขสิทธิ์หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางการสอบสวน และว่ากันไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง
 
พลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ล่าสุดสำนวนการสอบสวนคืบหน้าไปมาก และพนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งขณะนี้กำลังรอเอกสารการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนที่เกี่ยวข้อง และมั่นใจว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้

หน้าแรก » อาชญากรรม