วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 21:03 น.

อาชญากรรม

ล่าตัวโจรแสบมีดจี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ คืนเดียว 2 แห่งรวด

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 12.48 น.
เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. วันที่ 10 พ.ย.62  พ.ต.ท.ราชัน พรรณไวย์ สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเหตุคนร้ายจี้ชิงเงินในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่ มาร์ท สาขาดิลกอุทิศ 2 หน้าตลาดสดเทศบาล 2 (ตลาดเกษตร) ต.ตลาดใหญ่อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดีรองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายตรวจฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านเป็นหญิง 3 คน และผู้จัดการร้าน เป็นชาย 1 คน อยู่ในอาการตื่นตกใจ สอบถามเบื้องต้นให้การว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมชุดกีฬา  เข้ามาทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาซื้อของภายในร้าน เมื่อปลอดคนได้เอามีดทำครัวที่ขายภายในร้านมาข่มขู่พนักงานที่เคาท์เตอร์ 1 ให้ส่งมอบเงินให้ แต่พนักงานไม่สามารถเปิดช่องเก็บเงินให้ได้จึงไปยังเคาท์เตอร์ที่ 2 และบังคับพนักงานเปิดเอาเงินภายใน ได้เงินสดไปประมาณ 1,250 บาท ก่อนวิ่งออกจากร้านขึ้นรถจยย.ฮออนด้าเวฟสีดำขับหลบหนีไป  
 
  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่ช่วยตรวจสอบตามเส้นทางต่างๆที่คิดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีแต่ก็ไม่พบตัว ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านเพื่อบันทึกพฤติกรรมและรูปพรรณคนร้ายเพื่อใช้ในการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 
  พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าคนร้ายรายดังกล่าวเป็นชาย อายุระหว่าง 25 -30 ปี สวมเสื้อกีฬาสีชมพูคาดฟ้า กางเกงกีฬาสีดำ สวมหมวกแก๊ป และขับขี่รถจยย.ฮอนด้าเวปสีดำไม่ทราบเลขทะเบียน หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตลงพื้นที่ติดตามคนร้าย โดยคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ไม่ยาก เนื่องจากมีภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.50 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงเงินที่ร้านสะดวกซื้อเดียวกัน(แฟมิลี่มาร์ท)สาขา ปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนเจ้าฟ้าโดยคนร้ายได้ใช้มีดคัตเตอร์เข้าไปจี้บังคับพนักงาน ได้เงินไปประมาณ 1,600 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าการแต่งกาย และรูปพรรณคนร้าย  มีลักษณะใกล้เคียงกัน คาดว่าเป็นคนคนเดียวกัน  ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 
  พ.ต.อ.สมพงศ์  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากไปยังประชาชนที่พบเห็นหรือมีเบาะแสคนร้าย  ช่วยแจ้งข้อมูลเข้ามาที่สภ.เมืองภูเก็ต หรือสภ.วิชิต เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างรวดเร็วที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม