วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:24 น.

อาชญากรรม

จับเพิ่มรายที่ 8 เครือข่ายแม่มณี ยึดมือถือ 16 เครื่อง รถป้ายแดง

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.57 น.
วันที่ 10 พ.ย.62 พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี ได้นำกำลัง จับกุม น.ส.นิตยา หรือโบว์ พินนอก อายุ 27 ปี ชาว ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนสนิทของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปีหรือเดียร์ ท้าวแชร์แม่มณีท้าวแชร์ลวงโลก ที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางจ.อุดรธานีไปแล้ว
 
โดยเจ้าหน้าที่จับกุมน.ส.นิตยาได้ที่โรงแรมโรงแรมดีกรีน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ตามหมายศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ 272/2562 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน ในข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อเอ็มจี ZS สีขาว หมายเลขทะเบียน ขข 2380 อุดรธานี  
 
จากการสอบสวน น.ส.นิตยา หรือ “โบว์”  ให้การปฎิเสธเป็นคนร่วมขบวนการแชร์แม่มณี โดยอ้างว่า ตนรู้จักและสนิทสนมกับน.ส.วันทนีย์ ท้าวแชร์แม่มณีจริงและรู้จักมานานแล้ว จนได้รับความไว้วางใจจากแม่มณีให้เป็นคนเลี้ยงลูกสาววัย 2 ขวบ
 
นอกจากนี้แม่มณียังสั่งให้ตนไปเปิดบัญชีธนาคาร  แล้วโอนเงินผ่านบัญชีของตน  แต่ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยในการโกงแชร์ด้วย  โดยตนเป็นแฟน น.ส.วิไลวรรณ หงษ์ประชาทรัพย์ อายุ 25 ปี สาวหล่อคนสนิทแม่มณีที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ นอกจากจะเป็นลูกจ้างของแม่มณี มีหน้าที่ทำธุรกรรมการเงินให้  ซึ่งตนยังเป็นลูกแชร์แม่มณีด้วย และยังได้ตั้งตนเป็นแม่ข่ายชักชวนคนมาเล่นแชร์ด้วย ซึ่งตนจะมีลูกแชร์ประมาณ 30-40 คน  จะหักดอกเบี้ยเอาไว้ 60-70 เปอร์เซ็นต์
 
ส่วนโทรศัพท์มือถือ 16 เครื่องที่ตร.ยึดมาได้ โบว์บอกว่า เป็นมือถือที่แม่มณีให้พวกตนที่ทำงานอยู่ในสำนักงานไปซื้อ เพื่อนำมาใช้สำหรับโอนเงินให้ลูกแชร์ตามคำสั่งของแม่มณี แบบโมบายแบงก์กิ้ง และจะเก็บไว้ที่สำนักงานตลอด ต่อมาหลังจากแม่มณีและสามีหลบหนี ตนได้เข้าไปเก็บโทรศัพท์มือถือทั้งหมดหลบหนีไป โดยเบิกเอาเงินในบัญชีไปซื้อรถยนต์ เอ็มจี เงินสด ราคา 7 แสนบาท ขับหลบหนีมาที่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม