วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:13 น.

อาชญากรรม

จับแล้ว 2 แก๊งโหดยิงถล่มบ้านกระสุนเจาะหัวสาววัย 14 ปีดับ

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 19.05 น.
กรณีเหตุการณ์กลุ่มมือปืนเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ขับรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน และรถจยย.1คันใช้อาวุธปืนหลายกระบอกบุกไปตะโกนเรียกชื่อถามหานายวิชัย  ยี่สุ่นแซม อายุ 40 ปี เจ้าของกระท่อมบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 88/4 หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่8พย.2562แต่นายวิชัยไม่อยู่บ้านแต่ไปทำงานไปเฝ้าบ่อนากุ้งในหมู่บ้าน ทำให้ลูกๆและเมียที่กำลังนอนอยู่ในบ้านเกิดความกลัวไม่กล้าเปิดประตู ทำให้กลุ่มมือปืนทั้ง 4 ได้ระดมใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นและอาวุธปืน 9 มม.และ.38 ระดมยิงสาดกระสุนใส่บ้านนายวิชัยนับสิบนัดชนิดหูดับตำไหม้เสียงดังสนั่นหมู่บ้าน จนทำให้บ้านพรุน กระสุนเจาะฝาบ้านไปเจาะศีรษะด้านซ้าย ดญ.ศศิประภาหรือน้องแตน  ยี่สุ่นแซม อายุ 14ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านที่กำลังนั่งดูทีวีบนฟูกที่นอนในห้องโถงภายในหน้าห้องนอน อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชในเช้าวันที่ 9 พย. 
 
โดยกลุ่มคนร้ายยังใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มใส่บ้านของญาตินายวิชัยที่อยู่ใกล้ๆกันอีกหลัง กระสุนเฉียดหน้าท้อง ดช.ภัทรพงศ์ บุหงอ อายุ 4 ขวบที่นอนอยู่บนบ้านชั้น2 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านแล้วและคนร้ายยังยิงอาวุธปืนใส่รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นยาริสสีขาว ทะเบียน กต-3671 พัทลุงที่จอดหน้าบ้าน กระสุนเจาะกระจากหน้าและกระจกข้างและตัวถังรถพรุนได้รับความเสียหายเช่นกัน  และล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยมาได้1รายชื่อนายอนุศักดิ์หรือเท่   แดงเดช อายุ 27ปี บ้านอยู่ หมู่ 4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว1กระบอกและกระสุน1นัด
 
ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลล่าคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี โดยสาเหตุเบื้องต้นทางตำรวจสอบสวนปากคำนายวิชัย  ยี่สุ่นแซม พ่อผู้ตายทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อเย็นวันที่ 8 พย.ขณะนั่งดื่มน้ำหวานอยู่ที่ร้านค้าแล้วถูกนายเท่ เพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันเข้ามาคว้าแก้วน้ำหวานเททิ้งให้หมากินต่อหน้าต่อตา ทำให้ตนโมโหกระโดดเตะนายเท่และเกิดการชกต่อยกันขึ้นและแยกย้ายกันไป จนมาเกิดเหตุการณ์ถูกกลุ่มคนร้าย 4 คน ขับรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อทะเบียนและรถจยย.1คันพร้อมอาวุธปืนหลายกระบอกบุกมาถามหาตนถึงบ้านและเปิดฉากยิงถล่มบ้านตนจนพรุนทำให้ลูกสาวเสียชีวิต และยังยิงหลานชายวัย 4 ขวบเจ็บเล็กน้อยไปอีกคน เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเรื่องนี้แน่นอน ตามข่าว
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ล่าสุดวันที่ 10 พย.2562 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีนี้ โดยมี พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมืองผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.เทเวร์ ปลิ้มสุด ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช,พ.ต.ท.โชติ   เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.วิทยา จงไกรจักร สว.สส.,พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจ นปพ.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชได้ประชุมร่วมกันเพื่อติดตามความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีนี้ โดยมีการปิดห้องประชุมอย่างลับอยู่นานประมาณ2ชม.มีการประชุมอย่างเคร่งเครียดตลอดเวลา 
 
หลังประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีแล้ว พล.ต.ต.สนธิชัย ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่จัดงานศพของ ดญ.ศศิประภาหรือน้องแตน ยี่สุ่นแซม อายุ 14ปี ซึ่งญาติจัดงานศพ ณ บ้านเลขที่ 88/4 หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ พบกับนายวิชัย-นางทัดดาว  ยี่สุ่นแซม พ่อแม่ของ ดญ.ศศิประภา และญาติๆกำลังเตรียมจัดสถานที่งานศพอยู่ภายในเต้นท์หน้าบ้าน  โดย พล.ต.ต.สนธิชัย ได้มอบพวงหรีดแสดงความเสียใจและมอบเงินช่วยเหลืองานศพจำนวนหนึ่งก่อนที่พล.ต.ต.สนธิชัย จะนั่งพูดคุยแสดงความเสียใจกับพ่อแม่และญาติของดญ.ศศิประภา และแนะนำให้พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตไปแจ้งยังยุติธรรมจังหวัดเพื่อขอรับเงินสินไหมทดแทนช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมต่อไปเพราะมีหลักเกณฑ์การช่วยเหลืออยู่
 
พล.ต.ต.สนธิชัย ได้กล่าวกับพ่อแม่ดญ.14ปีว่า คดีนี้ขอให้พ่อแม่และญาติทุกคนมั่นใจได้เลยจะสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน คดีนี้ตำรวจทำงานเดินไปไกลมากแล้ว แต่พูดอะไรตอนนี้ไม่ได้ขอให้รอตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับวันฌาปนกิจศพ ดญ.ศศิประภา หรือน้องแตน จะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 14 พย.นี้ ที่วัดไพศาลสถิต หากตนว่างก็จะเดินทางมาร่วมงานศพ แต่หากไม่ว่างก็จะมอบหมายให้ ผกก.มาร่วมงานศพแทน
พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางกลับว่า หลังระดมตำรวจชุดสืบสวนของสภ.เมืองและตำรวจนปพ.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชลงพื้นที่ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ ขณะนี้คดีนี้คืบหน้าไปมากแล้ว โดยล่าสุดศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้วจำนวน 5คน โดยจับมาแล้ว 2 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ว่าเป็นใครบ้าง เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกนิด และในวัน พรุ่งนี้(11พย.) เวลา 09.00 น. ที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทางตำรวจจะมีการแถลงข่าวผลการคลี่คลายและจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้อย่างครบถ้วนหมดทุกคนแน่นอน ขอยืนยันว่าตำรวจมั่นใจในพยานและหลักฐานจำนวนมากที่รวบรวมจำนวนมากได้ตอนนี้ที่จะทำให้ผู้ต้องหาดิ้นไม่หลุด ขอให้มั่นใจ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า1ใน5 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจะรวมถึงนายอนุศักดิ๋หรือเท่ แดงเดช ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในคืนแรกหรือไม่ พล.ต.ต.สนธิชัย ตอบว่ายังบอกไม่ได้ รอแถลงพรุ่งนี้ดีกว่า  สำหรับสาเหตุของคดีนี้มาจากเรื่องส่วนตัวทะเลาะวิวาทกันมาก่อน พรุ่งนี้จะแถลงให้หมด พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ก่อนขอตัวขึ้นรถออกจากงานศพไปอย่างเร่งรีบ

หน้าแรก » อาชญากรรม