วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 00:43 น.

อาชญากรรม

บุกรวบ "เจ๊หมี" เอเย่นยาบ้าคาบ้านพัก ยึด 906 เม็ด เงินสด 6 แสน

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.52 น.
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่จังกวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม  พ.อ. พงษ์สวัสดิ์ ภาชนะทิพย์ รอง ผอ.รมน.จ.นครปฐม  นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี ป้องกันจังหวัดนครปฐม ปกครองอำเภอเมืองนครปฐม  กอ.รมน.จ.นครปฐม สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ค้ารายสำคัญลักลอบค้ายาบ้าให้กับเยาวชนในพื้นที่ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านไม้สองชั้นยกพื้นเลขที่ 1  ม.19 ต.ตาก้อง พบหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่หน้าบ้านจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ทราบชื่อนางพรทิพ สามสาลี  (เจ๊หมี)  อายุ 48 ปี 93 ม.3 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จากการสอบสวนเจ้หมี ยอมรับว่าตนเองมีพฤติกรรมขายยาบ้าสิ่งเสพติด ให้กับเยาวชนในพื้นที่ พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปที่ซ่อนของกลางยาบ้าใส่ถุงแขวนที่บันไดขึ้นชั้น 2  จากการตรวจนับยาบ้าใส่ซองสีน้ำเงินจำนวน 4 ซอง ใส่ซองสีชมพู 1 ซอง ใส่ซองสีน้ำตาล 1 ซองรวมเป็น 6 ซอง พบยาบ้าสีชมพู มีตัวอักษร MY จำนวน 906 เม็ด  และพบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลภายในมีเงินสดจากการตรวจนับ จำนวน 621,408 บาท 
 
จากการตรวจสอบภายในบ้านพบชายทราบชื่อนายสมเจตน์ แซ่ลี้ (น้องสามี) อายุ 49 ปี 1 ม.2 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม และนางสาวสกุลตรา แซ่ลี้ (ลูกสาวเจ้หมี) อายุ 28 ปี 1 ม.9 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ท้องได้ 4 เดือน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 3 คนมาที่อำเภอเมืองนครปฐม จากการตรวจปัสวะนายสมเจตน์ และนส.สกุลตรา เบื่องต้นพบสารเสพติด ได้นำปัสวะไปแยกสารเสพติดที่โรงพยาบาล หากผลตรวจออกมาต้องนำตัวส่งสภ.เมืองนครปฐมเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ในส่วนของนางสาวพรทิพ สามสาลี ยอมรับว่า ยาบ้าตนเองรับมาจากเอเย่นมาเม็ดละ 20 บาทและนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในราคาเม็ดละ 80 บาทและยอมรับยาบ้าจำนวนดังกล่าวตนเองเป็นผู้รับมาจำหน่าย
 
จากนั้นนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี ป้องกันจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า มาตราการการจับกุมปราบปรามยาเสพติด เป็นนโยบายของนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  บัญชาการให้ศูนย์แราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม ให้เข้มงวด และกวดขัน การแพร่ระบาดของยาเสพติดในแหล่งชุมชนและสถานที่สุ่มเสี่ยง  ในระยะหลังยาเสพติดแพร่มากขึ้น จึงได้สืบสวนกระจายออกหาข่าว แจ้งเบะแสของยาเสพติด สามารถจับกุมผู้ค้าและผู้เสพได้ ซึ่งยาบ้าที่แพร่กระจายในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จะเป็นตัวอักษร MYตัวอักษรปั้มลึก และรูปแอปเปิ้ล จากการสืบสวนจับกุมทราบว่ายาเสพติดมาเส้นทางจ.เชียงราย ภาคเหนือ ซึ่งนครปฐมเป็นพื้นที่เส้นทางผ่านปลายทางส่งต่อไปยังภาคใต้จากการจับกุมและขยายผลดังกล่าวยาบ้าสัญลักษ์ MY ปั๊มตัวลึกแพร่ระบาดในภาคกลางและรูปแอปเปิ้ล และ 999 แพร่ระบาดมากและพักยาเป็นจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม