วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:06 น.

อาชญากรรม

ทหารพรานกวาดล้างเครือข่ายค้ายาบ้าตัดวงจรอุบาทว์ข้ามชาติ

วันพุธ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.45 น.
วันที่ 20 พฤศจิกายน 2562  บริเวณกองร้อยทหารพราน 2102(ทพ.2102) ร้อยโท สถิตย์ แก้วจอมพล ผบ.ร้อย ทพ.2102 กรมทหารพรานที่ 21 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับ ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน  พ.ต.อ.นที  สิริวรวัชร์  ผกก.สภ.ท่าอุเทน  พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด. 237  ร.ท.สุทธิพงษ์ ปริปุญโญ ผบ.ร้อย ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่ชุดทหารพรานปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน  แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย มี นายวิกรม แก่นคำ อายุ 35 ปี อยู่บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน ยึดของกลางยาบ้าจำนวน 153 เม็ด นายจักรีวุฒิ สนมศรี  อายุ 33 ปี อยู่บ้านนาใน ต.นาใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมยาบ้าจำนวน 955 เม็ด และ นายดนุสรณ์ พรหมสวัสดิ์ อายุ 23 ปี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน ยึดยาบ้าจำนวน 24 เม็ด  รวมตรวจยึดของกลางทั้งหมด จำนวน 1,132 เม็ด 
 
ทั้งนี้จับกุมได้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้สนธิกำลังเพิ่มมาตรการดูแล สกัดกั้นปราบปราม จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จนกระทั่งวางแผนสกัดจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้าได้ทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า  ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี 
 
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ได้ติดต่อซื้อยาบ้าจากนายทุนในพื้นที่ ซึ่งลักลอบนำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาพักไว้ขายให้กับเครือข่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท  หากขายย่อยแก่ผู้เสพจำหน่ายในราคาเม็ดละ 150 – 200 บาท จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมเครือข่ายมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่เป้าหมายตามแนวชายแดน  ทั้งผู้เสพผู้ค้า  และเมื่อยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ยิ่งต้องเข้มงวด เนื่องจากขบวนการค้ายาเสพติด จะมีการลักลอบนำมาพักไว้ขายช่วงเทศกาล

หน้าแรก » อาชญากรรม