วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:45 น.

อาชญากรรม

ลูกสาว รอง ผกก.พลาดท่าโจร โดนแฮกเฟซบุ๊กญาติหลอกยืมเงิน

วันจันทร์ ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.32 น.

ลูกสาว รอง ผกก.พลาดท่าโจร
โดนแฮกเฟซบุ๊กญาติหลอกยืมเงิน


วันที่ 2 ธันวาคม 62 น.ส.ชลธิชา อินทร์น้อย อายุ 28 ปี พนักงานประจำโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ บุตรสาว พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน หลังจากได้รับข้อความจากญาติเพื่อขอยืมเงินผ่านเฟซบุ๊ก โดยญาติรายดังกล่าวได้ยืมเงินเป็นประจำพร้อมแจ้งว่าจะคืนเงินให้ตามเวลาที่กำหนดซึ่งไม่เคยผิดนัดหมาย

 

 

จากนั้นได้โอนเงินจำนวน 3,000 บาท ทางสมาร์ทโทรศัพท์ผ่านโปรแกรมอีแบงค์ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายอัมฤทธิ์ ทองสด ต่อมาเมื่อครบกำหนดคืนเงินจึงโทรศัพท์ไปทวงถาม แต่ได้รับแจ้งจากญาติรายดังกล่าวว่าเฟซบุ๊กโดนแฮ๊ก และมีคนแอบอ้างนำไปยืมเงินบุคคลอื่นอีกหลายราย จึงได้ตรวจสอบเจ้าของบัญชีที่โอนเงินพบว่ามีการเปิดบัญชีเงินฝากไว้หลายธนาคารเพื่อตุ๋นเหยื่อ และพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายในพื้นที่ อ.หัวหิน ที่ถูกหลอกยืมกว่า 1 ล้านบาท

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะมีหมายเรียกแจ้งให้ผู้จัดการธนาคารทำการตรวจสอบผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของบัญชีเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ล่าสุดพบว่าผู้อ้างตัวใช้ชื่อบัญชี นายอัมฤทธิ์ ทองสด อยู่บ้านเลขที่ 113/6 หมู่ 4 ต.สหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
 


พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก.สส.สภ. เมืองประจวบฯ กล่าวว่าขอให้กรณีของบุตรสาวเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่หลงเชื่อให้ยืมเงินผ่านเฟซบุ๊ก หรือแอปพลิเคชั่นไลน์ แม้ว่าจะเป็นเพื่อนหรือญาติสนิทก่อนให้ยืมควรโทรศัพท์ไปสอบถามก่อนเพื่อความมั่นใจว่าได้รับความเดือดร้อนจริง กรณีของบุตรสาวยอมรับว่าเกิดจากความไว้ใจญาติสนิท ส่วนความคืบหน้าของคดีขณะนี้ประสานไปที่กองบังคับการสืบสวนภูธร ภาค 7 เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย คาดว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋นรายใหญ่มีผู้เสียหายจำนวนมากทั่วประเทศ.

หน้าแรก » อาชญากรรม