วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 23:09 น.

อาชญากรรม

พระลูกวัดป่วยมรณภาพคากุฏิ

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 21.31 น.

พระลูกวัดป่วยมรณภาพคากุฏิ
      

พระลูกวัดดังป่วยมรณภาพคากุฏิ เวลา 18.00 นาฬิกา วันที่ 3 ธันวาคม  เจ้าหน้าที่ตำรวจห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตภายในวัดโขดทิมทารามตำบลท่าประดู่อำเภอเมืองจังหวัดระยองขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย
     

จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นพระลูกวัดโขดทิมทารามเสียชีวิตภายในกุฏิห้องหมายเลข 18 ทราบชื่อ พระประวิทย์ ธนิสโร ( ยมจินดา)  อายุ 46  ปี สภาพศพนอนหงายอยู่ในชุดผ้าเหลือง บริเวณพื้นภายในกุฎิข้างๆศพพบมีเศษอาหารที่เกิดอาการอาเจียนกระจัดกระจายเต็มพื้น ร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ยังพบโทรทัศน์เปิดทิ้งไว้ ด้านหน้ากุฏิมีบรรดาญาติ ญาติ นั่งอยู่เสียในการมรณภาพ
    

จากการสอบถาม พระจิรพงษ์  ชลสวัสดิ์ อายุ 22 ปี พระลูกวัดด้วยกันเล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 นาฬิกา ได้มาที่ห้องพระประวิทย์ มาเคาะประตูกุฎิแต่ไม่มีเสียงตอบ ได้เปิดประตูเข้าไปพบพระประวิทย์นอนหมดสติได้เรียกอยู่นานไม่ตื่น และทราบว่ามรณภาพแล้ว เนื่องจากมาเรียกพระจะบอกว่าพรุ่งนี้ตอนเพลจะมีการฉันเพล ที่ด้นนอกวัด
     

นางกมลชนก  ยมจินดา อายุ 47 ปี พี่สาวของพระประวิทย์ที่มรณภาพ ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะที่ตนเองขายน้ำอยู่ที่หลังวัดได้รับแจ้งจากลูกวัด จึงได้เดินทางมาดูรู้สึกเสียใจมาก พระประวิทย์บวชเป็นพระที่วัดนี้ได้  4 ปีแล้ว ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ไขมัน ความดัน หอบหืด เป็นลมอาเจียน ต้องกินยาและไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลระยองตลอด   ตนไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้แจ้งให้ นายภิญโญ  เชยชม อายุ 63 ปี ประธานชุมชนหลังวัดโขดทิมธารามให้ทราบ และได้นำศพไปตั้งไว้ที่ศาลาวัด เพื่อดำเนินการทางพิธีศาสนาต่อไป.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม