วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:19 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! โจรสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินร้านอาหารดังเมืองตรัง คว้า 5 พัน ขี่จยย.หนี

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.27 น.
กรณีที่เพจเฟสบุ๊ก คองแฟรงค์เรสเทอรองท์มีการโพสข้อความว่า เตือนภัยโจรชุกชุม บุกปล้นเงินกันในร้านคองแฟรงค์ จ. ตรัง วันนี้ ตอน 19.30 น. ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้ ระวังด้วยนะครับ พร้อมกับคลิปกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าเค้าท์เตอร์แคชเชียร์ความยาว 51 วินาที ปรากฏภาพคนร้ายปกปิดใบหน้าใช้อาวุธมีดชิงเงินสดก่อนวิ่งหลบหนีไป โดยมีผู้ใช้เฟสบุ๊กแชร์โพสดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค. ที่ร้านอาหารคองแฟรงค์เรสเทอรองท์ ถนนศรีตรัง 1 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง โดยร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านอาหารกาแฟสด ภายในมีการตกแต่งแบบทันสมัยบริเวณหน้าเค้าท์เตอร์แคชเชียร์ พบกับนายธัณภิสิทธิ์ จิตรบุญ อายุ 38 ปี ผู้จัดการร้าย ผู้เสียหายที่ปรากฏอยู่ในคลิปกล้องวงจรปิด ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.)เวลาประมาณ 19.20 น. ขณะที่ตนกำลังคิดบัญชีอยู่ที่หน้าเค้าท์เตอร์ตามปกติ จากนั้นมีเสียงดังบริเวณประตูและได้ยินเสียงตะโกนว่า “เฮ้ย” ตนจึงหันไปดูก็พบกับชายสูงประมาณ 165-170 ซม. สวมเสื้อเชิ้ตขาว กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ บริเวณใบหน้าคลุมหมวกไอโม่ง สวมหมวกแก้ป มือขวากำมีดพกปรี่เข้ามาหาตน ด้วยความตกใจตนจึงถอยหลัง ก่อนที่คนร้ายไปที่เครื่องคิดเงินและยกชั้นเก็บเหรียญออก คว้าเงินสดไป 5,000 บาท ก่อนพนักงานวิ่งไล่ตามจับแต่ไม่ทัน คนร้ายวิ่งออกไปขึ้นรถจยย.ที่จอดห่างร้านไม่ไกล ขับขี่หลบหนีไป
 
หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็สงสัยว่าคนร้ายอาจจะเป็นพนักงานที่เคยทำงานที่ร้านมาก่อน ซึ่งได้ลาออกไปประมาณ 2 เดือนแล้ว เนื่องจากพุ่งตรงมาที่เค้าท์เตอร์ทันทีและหยิบที่เก็บเหรียญออกก่อนคว้าเงินสดไปเหมือนรู้ระบบการเก็บเงิน ตนรู้สึกตกใจและงง เพราะตั้งแต่เปิดร้านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์อุกอาจแบบนี้ ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทางผู้ประกอบการก็ต้องระวังตัวเอง หลังจากนี้ก็ค่อยประชุมภายในร้านอีกทีถึงการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดครั้งต่อไป ตนก็ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วอย่างไรก็ตามในวันนี้จะเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง
 
ด้านนายฤกษ์ชัย เสรีรักษ์ อายุ 23 ปี พนักงานร้านที่วิ่งตามคนร้ายไปได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายขี่รถจยย.หลบหนีซึ่งอยู่เยื้องๆกับร้านดังกล่าวโดยเล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นมีพนักงานในร้าน 5 คน ลูกค้าที่มาทานอาหารอีก 3 โต๊ะ จากนั้นก็มีเสียงเอะอะที่หน้าเค้าท์เตอร์เห็นคนร้ายถือมีดและคว้าเงินสดไป ตนจึงหยิบมีดทำครัวที่อยู่ใกล้มือวิ่งตามคนร้ายไป แต่คนร้ายวิ่งไปขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125ไอ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียนถูกปิดด้วยเทปกาวสีดำ หลบหนีไปทางแยกควนขนุนก่อนเลี้ยวขวาหายไป

หน้าแรก » อาชญากรรม