วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:25 น.

อาชญากรรม

ชุดเฉพาะกิจ รวบเครือข่าย "ไอ้ชิหน้าเขา" ยึดยาบ้าอื้อ ปืน 2 กระบอก

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 18.33 น.
เวลา 15.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ศาลากลางจังหวัดกระบี่ (หลังเก่า) พันเอก ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และพ.ต.ท พิมณรัตน์ ธรรมาธิติ์ รองผู้กำกับการตำรวจตระเวรชายแดนที่ 42 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีหัวหน้าใหญ่เป็นชาวไทยอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็กของประเทศเพื่อนบ้าน
ก่อนการจับกุม ด้วยหน่วยเฉพาะกิจกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ โดยการนำของ ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.42 และเป็นรองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.กระบี่และนายวิรัตน์เดช บุญเรืองขาว หัวหน้าศูนย์ปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมนายสุรชัย หาญชนะ และนางสาวจิรพร พรหมปาน ได้ของกลางยาบ้า 100 เม็ด ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จึงได้ทำการขยายผลวางแผนเข้าจับกุม นายปิยพันธ์ หรือชิ แสงชูทอง อายุ 23 ปี หมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ และนางสาวนี (นามสมมุติ) แฟนสาว อายุ 17 ปี หมู่ที่ 2 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ริมถนนสายบ้านช้างตาย – หน้าเขา หมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 400 เม็ด อาวุธปืนขนาดจุด 32 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด รถจักรยานยนต์ทะเบียน 1 กธ 6471 สุราษฏร์ธานี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
 
พร้อมนำนายปิยพันธ์ หรือชิ และนางสาวนี (นามสมมุติ) เข้าตรวจค้นที่บ้านในพื้นหมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก 550 เม็ด อาวุธปืนขนาดจุด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด และนำเจ้าหน้าที่ไปยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนอีก 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ดที่ซุกซ่อนในสวนยาพาราข้างบ้าน จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้ง 2 คนรับสารภาพว่า ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมาเป็นเวลานานนับปี มีรายได้ดีใช้จ่ายเงินคล่องมือ โดยยาเสพติดจะมีนายใหญ่อยู่ที่พรหมแดนท่าขี้เหล็กประเทศเพื่อนบ้านส่งมาให้ เมื่อได้ยามาแล้วส่งขายทั้งเป็นปลีกและส่ง
 
โดยแจ้งขอกล่าวหาบุคคลนายสุรชัย หาญชนะ นายปิยพันธ์ แสงชูทอง นางสาวนี (นามสมมุติ) และนางสาวจิรพร พรหมปาน รวมกันมียาเสพติดให้โทษประเท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนายปิยพันธ์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพบพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่เป็นทางโค้งนั้นมักเกิดอุบัติเหตุรถหลุดโค้งอยู่เป็นประจำ ซึ่งบ่อยครั้งที่ได้รับอันตรายจนถึงชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส

หน้าแรก » อาชญากรรม