วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:15 น.

อาชญากรรม

ติดป้ายขายบ้านประชดโจร หลังถูกขโมยงัดบ้านแล้ว8ครั้ง

วันพฤหัสบดี ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 16.16 น.

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันนี้ (5 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 9 ต.บ้านพราน อ.แสวงหาจ.อ่างทอง หลังทราบว่าที่บ้านดังกล่าวได้มีการติดป้ายประกาศขายบ้านแบบประชดโจรไว้ที่หน้าบ้านโดยเมื่อไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวบริเวณหน้ารั้วบ้านมีป้ายไวนิลติดประกาศขายไว้ โดยป้ายดังกล่าวระบุข้อความ “ขายบ้านพร้อมที่ดินโดนงัดมา 8 ครั้งแล้ว...กราบเรียนคุณขโมยที่เคารพ ไม่เหลืออะไรให้คุณแล้วของในบ้านหมดแล้ว”
                

จากการสอบถามนางส้มแป้น  ฉลูทอง อายุ 70 ปี ผู้ดูแลบ้านกล่าวว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายนายสุชาติ ฉลูทอง อายุ 54 ปี ลูกชายของตน ซึ่งปกติทำงานและพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯโดยนาน ๆ จะกลับมาดูบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งตั้งแต่ปลูกมาเป็นเวลา 6 ปี ก็โดนขโมยเข้ามางัดบ้านและขโมยเอาของไป 8ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เคยไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยโดนงัดบ้านครั้งล่าสุดเมื่อ 3 เดือนทีผ่านมา

 

ด้านนายศิริพงษ์  ฉลูทอง อายุ50ปี น้องชายของเจ้าของบ้านกล่าวว่าหลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายงัดบ้านหลายครั้งหลายคราตนก็ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆจนกระทั่งโดนล่าสุดเมื่อ 3 เดือนก่อน ตนจึงได้หารือกับพี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและพี่ชายได้ลงมาดูบ้านเมื่อ 2-3 วัน ก่อน จึงได้ตัดสินใจสั่งทำป้ายประชดขโมยติดหน้ารั้วบ้านเสียเลย ทั้งนี้ไม่ได้ประจานใคร  แต่เป็นการติดประชดขโมย สำหรับในวันนี้ต้องขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พอทราบข่าวก็ลงพื้นที่มาดูและรับปากว่าจะวางตู้แดงให้สายตรวจมาตรวจทั้งกลางวันและกลางคืน  และได้ให้ความอุ่นใจกับชาวบ้านตาดำ ๆ แบบเรา ๆว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แล้ว คาดว่า 2-3 วันอาจมีข่าวดีทำให้พวกตนรู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น

หน้าแรก » อาชญากรรม