วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:52 น.

อาชญากรรม

สลด!ม.1น้อยใจย่าบ่น ผูกคอดับคาต้นทุเรียน

วันพฤหัสบดี ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.11 น.

สลด!ม.1น้อยใจย่าบ่น
ผูกคอดับคาต้นทุเรียน

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ธค.62 พ.ต.ท.วชิระพันธ์ เกื้อแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กชายวัย 13 ปีผูกคอตายกับต้นทุเรียนในสวนทุเรียน บ้านเขาหัวช้าง หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เธียร  บาลทิพย์ ผกก.,นายสุนทร ขนอม กำนัน ต.ควนทอง, นายธงชัย ใจสบาย ผญบ.หมู่10 ต.ควนทอง แพทย์เวร รพ.ขนอม และจนท.มูลนิธิประชาร่วมใจขนอมไปที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในสวนทุเรียน พบร่างของผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.ธันวา หรือน้องธัน ฮันวงศ์ อายุ 13 ปี นร.ชั้น ม.1 รร.สิชลประชาสรรค์ อยู่บ้านเลขที่ 145/4 หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ใช้เชือกไนลอนส์สีขาวผูกคอตายกับกิ่งทุเรียนสูงประมาณ 3-4 เมตร ศพห้อยโตงเตงในชุดเสื้อสืดกีฬาลายล่องดำแดง นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม.โดย จนท.พบบันไดอะลูมิเนียมวางพาดกับต้นทุเรียน 1 อัน


จากการสอบสวนปากคำ พ.จ.อ.ภูดิศ ใจสนุก อายุ 55 ปีอดีตทหารเรือนกราชการซึ่งได้ลาออกจากราชการแล้วเนื่องสุขภาพไม่ดี ซึ่งเป็นพ่อของ ดช.ธันวา หรือน้องธัน ให้การว่า ตนได้เลิกรากับ น.ส.พรสวรรค์ ฮันวงศ์ แม่ของ ด.ช.ธันวา มานานประมาณ 5-6 ปี โดยแม่ของ ด.ช.ธันวาได้ไปอยู่ที่ อ.เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ส่วน ด.ช.ธันวา ได้มาพักอาศัยอยู่กับตนและปู่ย่าที่บ้านดังกล่าว ปกติ ด.ช.ธันวา ลูกชายของตนจะเป็นคนเรียนดีนิสัยดีเรียบร้อย แต่ชอบเที่ยวตามประสาเด็กๆ

 

ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นวันหยุดโรงเรียนปิดทราบว่า ด.ช.ธันวาลูกชายได้ออกไปเที่ยวนอกบ้านตามประสาเด็กๆ และเมื่อกลับเข้ามาบ้านได้ถูกย่าตำหนิเรื่องชอบเที่ยวและไม่ยอมช่วยเหลืองานบ้าน ทำให้ ด.ช.ธันวาเกิดความน้อยอกน้อยใจ ก่อนที่ ด.ช.ธันวา จะเดินหนีหายเข้าไปในสวนทุเรียนหลังบ้าน ญาติๆ เห็นหายไปนานผิดปกติจนตามเข้าไปค้นหาในสวนทุเรียนก็พบว่า ด.ช.ธันวาได้ใช้บันไดอะลูมิเนียมปีนขึ้นไปใช้เชือกไนลอนส์ผูกคอตายกับกิ่งต้นทุเรียนดังกล่าว ก่อนที่พ่อจะปีนไปปลดเชือกนำร่างลงมาไว้ที่ขนำในสวนทุเรียน แล้วแจ้งตำรวจและ จนท.ที่เกี่ยวข้องมาทำการชันสูตรพลิกศพก่อนมอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป ซึ่งญาติๆ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าเป็นการผูกคอตายเอง.

หน้าแรก » อาชญากรรม