วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 12:21 น.

อาชญากรรม

ตำรวจนำตัวลูกทรพีใช้มีดแทงพ่อตร.ดับส่งสถานพินิจแล้ว

วันจันทร์ ที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 13.15 น.
จากกรณีที่ลูกชายวัยรุ่นอายุ17 ปี ใช้มีดทำครัวแทง ด.ต.อนุวัตร ช่วยบางเดื่อ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านตาขุน   จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เป็นพ่อบังเกิดเกล้าเสียชีวิต ขณะที่พ่อกำลังก้มหน้าเทน้ำออกจากถังใหญ่บรรจุขวดเตรียมไปสวนปาล์มเนื่องจากไม่พอใจที่พ่อเตือนเรื่องเล่นเกมส์มากเกินไปจนถูกออกจากโรงเรียน  และตำรวจตามจับกุมได้ขณะหนีไปหลบอยู่ในสวนปาล์มบ้านเพื่อน เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา (7 ธ.ค.62 )
 
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 9 ธ.ค. 62 พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาขุน นำตัวลูกชายวัยรุ่น ส่งไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมขออนุมัติหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการของกฎหมาย พร้อมให้ทีมสหวิชาชีพร่วมสอบสวนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าเด็กให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยินดีปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานพินิจฯทุกอย่าง  เมื่อมาถึงทางเจ้าหน้าที่ให้ตัดผม และอธิบายข้อปฏิบัติของสถานพินิจ ฯโดยเด็กยอมรับและพูดจาสุภาพ ไม่มีท่าทีอาการก้าวร้าวหรือขัดขืนแต่อย่างใด  มีอาการผ่อนคลายลดความเครียดลงไปได้มาก โดยระหว่างการสอบสวนจะถูกควบคุมตัวที่สถานพินิจ ฯ หลังศาลตัดสินแล้วจะถูกส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานพินิจฯ
 
ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก ฝากเตือนน้อง ๆ เยาวชนวัยรุ่นทั้งหลายด้วยว่าการเล่นเกมส์ก็มีประโยชน์แต่ต้องรู้จักจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ต้องเรียนหนังสือเป็นหน้าที่หลัก เพราะการศึกษาหาความรู้เป็นเรื่องสำคัญ เป็นอนาคตในการพัฒนาประเทศ เล่นเกมส์ไม่ควรจะเกินวันละ 2 ชั่วโมงเพื่อจะได้สมดุลกับการดำเนินชีวิตอย่าเล่นทั้งวันทั้งคืนจนเสียการเรียน โดยทางจังหวัดจะประสานกับศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อหามาตรการป้องกันเด็กเล่นเกมส์จนเกิดผลเสียกับชีวิตครอบครัว ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้ปกครองก็เช่นเดียวกันควรหมั่นคอยดูแลเอาใส่ใจลูกๆอย่าปล่อยให้เด็กหมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกมส์จนเกิดผลเสีย

หน้าแรก » อาชญากรรม