วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:28 น.

อาชญากรรม

สภ.เมืองขอนแก่น จับหนุ่มลักตัดสายเคเบิ้ล-ยาบ้า

วันอังคาร ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.12 น.

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 ม.ค.ที่บริเวณ ลานด้านหน้า สภ.เมืองขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา สาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ธน พรรณนานนท์ ผกก.สอบสวน ฯ พ.ต.ท. พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.สุกฤษฎิ์ พุทธิทัยธีรธร สว.สส.ฯ พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ผิวผุย สว.สส. หน.สภ.ย่อยเมืองเก่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชื่อนายสมชิด หรือชิด พงษ์ถาวร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 284 ม.1 ต.บ้านฝาง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง สายเคเบิล ขนาดความยาว 2.20 เมตร 1 ท่อน ขนาดความยาว 2.10 เมตร 1 ท่อน ขนาดความยาว 1.60 เมตร 1 ท่อน ขนาดความยาว 1.80 เมตร 1 ท่อน ขนาดความยาว 7.50 เมตร 1 ท่อน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15,000 บาท โดยมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อคดีคือ คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ จำนวน 1 อัน คีมตัดสายไฟขนาดกลาง 1 อัน คีมตัดสายไฟขนาดเล็ก 1 อัน เข็มขัดนิรภัยสำหรับปีนเสาไฟฟ้า 1 เส้น กรรไกร 3 อัน มีดพร้า 1 เล่ม กระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ 1 อัน รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยาบ้า จำนวน 14 เม็ด มูลค่าความเสียหายประมาณ 15.000 บาท

 


   


โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย


พ.ต.อ.ปรีชา  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อเวลา 01.50 น.วันที่ 14 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุคนกำลังปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า ริมถนนมิตรภาพ ข้างศูนย์จำหน่ายของตกแต่งบ้าน Index ม.12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง ขอนแก่น จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบนายสมชิด พงษ์ถาวร กำลังปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า โดยลักลอบใช้คีมขนาดใหญ่กำลังตัดสายเคเบิล จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้เชิญตัวลงมาด้านล่าง เพื่อขอทำการตรวจค้น

 

 
   
ผลการตรวจค้นพบของกลางสายเคเบิลถูกตัดเป็นท่อนวางซุกซ่อนอยู่ในป่าหญ้าข้างเสาไฟฟ้า และของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดอยู่ข้างรถ จยย. เมื่อ ตรวจรถ จยย.พบยาบ้าเม็ดสีส้มอมแดง จำนวน 14 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบปิดเปิด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บอุปกรณ์ของรถ จยย.

 


   

ซึ่งจากการสอบถามนายสมชิด ให้การว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.บ้านฝาง ได้ขี่รถ จยย.มาตามเส้นทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่ารกร้างเป็นเวลากลางคืน จึงได้ลงมือก่อเหตุปืนเสาไฟฟ้าขึ้นไปลักลอบตัดสายเคเบิลนำสัญญาณโทรศัพท์ และติดต่อขายสายเคเบิลให้กับร้านรับซื้อของเก่า เพื่อนำเงินที่ได้มานำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นผลปรากฏว่ามีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อรับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม