วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:49 น.

อาชญากรรม

ลูกเทวดาฉุนขอเงินแม่ไม่ได้จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 17.28 น.
เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 16 มกราคม 2563 ร.ต.อ.อาวุฒิ เบ็ญจโชติ รอง สว.สอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 109 ในชุมชุนบ้านหนองหูลิง หมูที่ 16 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธนเสฏฐ์ ชัยสงครามธนฑัต นายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ อ.กุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์
 
โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งมีนางสั่น ไชยทองศรี อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเต็มที่ ใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และยังมีทรัพย์สิน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากลูกชายเจ้าของบ้านทราบชื่อคือนายวิชัย ชูกิจ อายุ 34 ปี เป็นผู้จุดไฟเผาบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน และนำตัวไประงับสติอารมณ์ที่โรงพัก
 
โดยจากการสอบสวนนายวิชัย ยอมรับว่า เป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนได้ขอเงินนางสั่น ผู้เป็นแม่ 1,000 บาท เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานกรุงเทพฯ แต่แม่ไม่มีให้ และไม่รู้จะหาที่ไหนมาให้ เพราะนายวิชัยอยู่บ้านไม่ได้ทำงาน เที่ยวเตร่ไปวันๆ จึงเกิดความโมโหและไม่พอใจจึงนำไฟแช็คจุดไฟเผาตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม