วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:49 น.

อาชญากรรม

คนร้ายลอบยิงสองผัวเมียดับกลางสวนยางพารา ขณะกรีดยาง ในบันนังสตา ยะลา

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 18.06 น.
เมื่อวันที่ 16 มค.2563 เวลาประมาณ 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่ามีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต 2 รายในสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ 9 บ้านเจาะบันตัง ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ทราบ หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา  จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 บันนังสตา เจ้าหน้าที่ อส.บันนังสตา จ.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
โดยเมื่อเวลา 15.30 น.พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการภาค 9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานและรายละเอียดในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุบนถนนดินลูกรังในสวนยางพารา พบรถจักรยานยนต์สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนยี่ห้อยาม่าฮ่า ล้มคว่ำอยู่ ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ 1 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตเพศชาย ทราบชื่อคือนายอาบีดิง ลาเต๊ะ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่  25/1 หมู่ 4 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวรลำตัวและศีรษะ สภาพนอนเสียชีวิต ห่างไปอีกประมาณ 200 เมตรในสวนยางพารา พบศพของของนาง รอมือระ จารง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/1 หมู่ 9 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าบริเวณลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้โคนต้นยางพารา ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน 
 
จากการสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนเป็นชาวสวน และออกกรีดยางพาราในช่วงเช้ามืดทุกวัน โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา นางรอมือละ ได้เดินทางมากรีดยางก่อนสามีในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ส่วนนายอาบีดิง ผู้เป็นสามีได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาช่วยกรีดยางในเวลา 06.00 น. จากนั้นในเวลาประมาณ 07.00 น. ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ก็ไม่ได้สงสัย ต่อมาลูกสาวนางรอมือระ ได้เห็นว่าทั้งสองคนไปกรีดยางนานจนผิดสังเกตุและยังไม่กลับบ้าน จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาดูก็พบว่าทั้งสองคนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ตั้งประเด็นการลอบสังหารสองสามีภรรยาในครั้งนี้ อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนประเด็นการสร้างสถานการณ์ก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้งไป ต้องรอการสอบปากคำพยานและตรวจสอบวัตถุพยานที่เก็บได้จากจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง

หน้าแรก » อาชญากรรม