วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:01 น.

อาชญากรรม

เตือน! จ่ายเงินผ่านแอป สาวหล่อหลอกซื้อมือถือ ส่งSMSปลอมโอนเงิน สูญ 2 หมื่น

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.52 น.
จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Fluke Chanakan โพสข้อความว่า “ช่วยจับโจรหน่อยคะ คือทำทีมาซื้อของที่ร้านน้าของฟลุ๊คที่เซ็นทรัลสาขารัตนา แล้วทำทีเป็นโอนเงินเข้ามาผ่านแอปธนาคารสีม่วง แต่กลายเป็นปลอม SMS ขึ้นมา ซึ่งมันเช็คไม่ได้ว่าเงินเข้ามามั้ยในแอปสีม่วงเพราะวันนี้ธนาคารแจ้งปรับปรุงระบบ พอรู้ตัวว่าโดนโกงเลยไปดู SMS ที่ส่งมา เป็นเบอร์ 77-777 ซึ่งเหมือนเบอร์ของธนาคาร แต่พอเช็คกับธนาคารกลายเป็นว่าไม่มีเงินเดินในระบบ อยากจะแจ้งเตือนทุกๆคนให้ระวังนะคะ เดียวนี้ยังมีคนแบบนี้อยู่จริงๆ ตอนนี้แจ้งความแล้ว แต่อยากให้ทุกคนช่วยกันตามหา และระวังตัวด้วย เพราะโกงเงินไป หลักหมื่น ถ้ามีเบาะแสว่าเป็นใครก็ส่งข้อความบอกฟลุคหน่อยนะ เพราะนิสัยมันแย่เกินจะทนนะคะแบบนี้ ฝากแชร์หน่อยนะคะทุกคน ขอบคุณมากๆ เขาเป็นทอมนะคะ ในรูปอาจจะดูเหมือนผู้ชาย” 
 
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าย่านรัตนาธิเบศร์ชั้น 2 ชื่อร้าน Classic Chem  พบกับ น.ส วาสนา ทองมีอายุ41ปี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ 63 เวลาประมาณ 17.00 น  ได้มีผู้หญิงวัยรุ่นลักษณะคล้ายทอม อายุประมาณ 20-25ปี แต่งตัวดีเข้ามาทำทีขอดูโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ ก่อนที่จะสอบถามโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ I phoe x max ตนจึงบอกราคาไป 22,500 บาท ทอมดังกล่าวสนใจและได้สอบถามทางร้านว่ารับโอนเงินไหมเพราะไม่ได้เอาเงินสดมา ตนจึงให้เลขบัญชีไป ทอมคนดังกล่าวได้บอกว่าอีกสักพักแฟนจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ หลักจากนั้นประมาณ20นาที มีข้อความเข้ามาในโทรศัพท์ตนว่า เงินเข้าแล้วจำนวน 22,500 บาท  
 
จึงได้นำโทรศัพท์มือถือพร้อมเคสและอุปกรณ์ต่างๆให้ทอมไป เมื่อทอมได้โทรศัพท์ไปแล้วทอมจึงรีบเดินออกจากร้านไป เมื่อตนกลับมาเช็คยอดเงินดูก็พบว่าไม่มีเงินเข้ามาในบัญชี จึงได้ไปติดต่อสอบถามธนาคารในห้าง ทางพนักงานธนาคารบอกกับตนว่าน่าจะถูกหลอกเพราะตรวจสอบเงินในบัญชีไม่พบ และเบอร์ที่ส่งมาไม่ใช่เบอร์ของธนาคาร จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้ว ตนได้รวบรวมเอกสารเข้าแจ้งความที่ ส.ภ รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ให้ช่วยติดตามทอมคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดลงเฟซบุ๊คเพราะต้องการเตือนภัย ให้ร้านอื่นๆหรือประชาชนทั่วไประวังทอมคนดังกล่าว เพราะคาดว่าเขาน่าจะทำเป็นขบวนการและน่าจะทำหลายครั้ง 

หน้าแรก » อาชญากรรม