วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:19 น.

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ยิงปืนขู่ รุ่นน้องบังคับร่วมแก๊งค้ายาบ้า เจอยิงสวนดับคาที่

วันอาทิตย์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 18.40 น.
 วันที่ 16 ก.พ. 63  เวลาประมาณ 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.วิรัช ปังฉิม รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.วรวิทย์ สีมาพล ผกก.สภ.สำโรง จ.ฅอุบลราชธานี  พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา  ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี  พ.ต.ท.ทศพร  เส็งเรียบ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.ท.ชัยรินทร์  ทองสุข รอง ผกก.สส.สภ.สำโรง  พ.ต.ท.ถาวรศักดิ์ โมลานิล สว.สส.สภ.สำโรง  พ.ต.ต.วินัส ทวีศรี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.สำโรง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธีระ (นามสสมมุติ) อายุ 17 ปี  มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ที่ 10 ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี  โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ซึ่ง นายธีระ (นามสสมมุติ) ผู้ต้องหาได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาเอง  จึงควบคุมตัวนายธีระพร้อมของกลางปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด กระสอบปุ๋ยและผ้าสีเหลือง ที่ใช้ห่ออาวุธปืนลูกซองที่ใช้ในการก่อเหตุ  เสื้อยืดสีขาวลายหน้าเสือ ที่ผู้ก่อเหตุสวมใส่ขณะก่อเหตุ และ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ที่ผู้ก่อเหตุสวมใส่ขณะก่อเหตุ
 
ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุและก่อนที่จะมีการจับกุม นายกันยา ศรชัยญาติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 ต.ค้อน้อย อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี (ผู้ตาย)  ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ  มาหานายธีระ (ผู้ก่อเหตุ) ที่บ้านของนายธีระ แล้วมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด โดยผู้ตายต้องการให้นายธีระ(นามสมมุติ) กลับไปร่วมขบวนการขายยาเสพติดอีกครั้ง แต่นายธีระ ผู้ต้องหา ได้ปฏิเสธและไม่ยอมให้ความร่วมมือ โดยบอกว่า ตนวางมือแล้ว เลิกแล้วโดยเด็ดขาด ผู้ตายจึงใช้ปืนพกสั้นลูกโม่ ไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ยิงข่มขู่ด้วยการยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด นายธีระ เห็นเช่นนั้น จึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงไปที่ผู้ตาย กระสุนเข้าที่บริเวณสะโพก จำนวน 1 นัด และเข้าที่หัวไหล่ จำนวน 1 นัด จนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ  
 
จากนั้น นายธีระ ผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้และพยายามหลบหนี จากการค้นในตัวนายกันยาผู้ตาย พบปืนพกสั้นลูกโม่ ไทยประดิษฐ์ ขนาด .22  จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด และ ยาบ้า จำนวน 25 เม็ด จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและติดตามจับกุมตัวนายธีระ ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น ได้ที่บ้านของนายธีระเองในเวลาต่อมา และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม