วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 15:19 น.

อาชญากรรม

ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม แจ้งจับอดีตจ่า ตชด.แอบอ้างตุ๋นเหยื่อซ้ำซ้อน

วันอาทิตย์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 16.17 น.

ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม โร่แจ้ง ตร.ล่าอดีตจ่า ตชด.แอบอ้างตุ๋นเหยื่อแชร์ร้อยลูกปัดถูกหลอกซ้ำซ้อน ยืนยันไม่รู้จักส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องตุ๋นเหยื่อ ชี้เป็นคนของประชาชนใครมาขอถ่ายรูปด้วยปฏิเสธไม่ได้ ย้ำกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย

กรณีที่มีกลุ่มผู้เสียหายแชร์ร้อยลูกปัดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องว่าถูก จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ หอมกรุ่น อดีตตำรวจ บช.ตชด. นายหน้าอ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่สามารถเร่งรัดติดตามคดีเพื่อได้เงินคืนจากการถูกโกงเงินแชร์ร้อยลูกปัดได้ แต่ต้องจ่ายค่าดำเนินการก่อนเป็นจำนวนเงิน 10 % ของเงินที่ถูกโกงไป โดยชายคนนี้นำภาพถ่ายคู่กับผู้ใหญ่ในหน่วยงานมาให้ดูทำให้น่าเชื่อถือ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายถูกนายหน้าคนดังกล่าวหลอกเงินไปมูลค่านับล้านบาท จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่สน.บางชัน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมทนายความ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศกร วรรณทอง สว. (สอบสวน) สน.บางชัน เพื่อเอาผิดผู้แอบอ้างว่ารู้จักตนสามารถช่วยเร่งรัดคดีให้ผู้เสียหายได้เงินคืนจากการถูกโกงแชร์ร้อยลูกปัดได้ โดยเรียกค่าใช้จ่าย 10 เปอร์เซนต์ของค่าเสียหาย ซึ่งมีการนำภาพตนไปแอบอ้าง ทำให้ได้รับความเสียหาย

นายสามารถ กล่าวว่า ที่ต้องมาในวันนี้เพราะอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อซ้ำซ้อน กระบวนการยุติธรรมถ้ามันยาวนานก็จะมีมิจฉาชีพเข้ามาหลอกผู้เสียหาย คนที่ถูกหลอกแล้วเขาต้องการเงินคืน ถ้ามีคนไปหลอกเขาว่าสามารถได้เงินคืนเร็ว ก็จะมีขบวนการแบบนี้เกิดขึ้นเต็มไปหมด ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรมมีเจตนาแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชน ผมบอกเลยว่ากระทรวงยุติธรรมไม่มีค่าใช้จ่ายในการที่จะมาเรียกเก็บเงินจากประชาชน จึงอยากฝากเตือน ทั้งนี้ผมมีเฟซบุ๊กชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช หากสงสัยประชาชนสามารถสอบถามได้ ไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ อย่างไรก็ตามผมได้ให้ทีมทนายความได้ตรวจสอบข้อมูลที่มีคนไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้องแล้ว ได้มีการนำชื่อตนหรือมีการพาดพิงเอาชื่อไปแอบอ้างต่อประชาชน ก็จะให้ดำเนินคดีแพ่งและอาญากับผู้แอบอ้างต่อไป

"ผมเป็นคนของประชาชน ใครมาขอถ่ายรูปด้วยผมก็จะถ่ายภาพกับทุกคน จะปฏิเสธไม่ได้ ส่วนผู้มาขอถ่ายภาพด้วย จะเอารูปไปแอบอ้างกระทำความผิด ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ส่วนกรณีที่มีรูปตนยืนอยู่กับ จ.ส.ต.พิณฤทธิ์ เนื่องจาก จ.ส.ต.พิณฤทธิ์มาพร้อมผู้สื่อข่าวทีวีช่องหนึ่งมาขอถ่ายรูปคู่กับตน หลังมีประชาชนมาร้องเรียนเกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ ในฐานะผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ผมมีหน้าที่และได้รับมอบหมายจึงไปรับเรื่องร้องทุกข์ตามขั้นตอน ทั้งนี้ถ้าประชาชนต้องการให้ผมช่วยเหลือ หรือสงสัยเรื่องใดๆติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊กผมได้ตลอด ยินดีพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกเวลาครับ"นายสามารถกล่าว

ด้านพ.ต.ท.พงศกร วรรณทอง สว. (สอบสวน) สน.บางชัน กล่าวว่าเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ตรวจสอบก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม