วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:17 น.

อาชญากรรม

จับเครือข่ายยาเสพติด "กุ๊ก ระยอง" ยึดไอซ์ 500 โลฯ-เฮโลอีน 100 โลฯ ค่ากว่า 300 ล.

วันอาทิตย์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 18.59 น.
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 ก.พ.63 ที่อาคารพานิช 3 ชั้นแบ่งให้เช่า  ซอยสยามพัฒนา 5 ต.บางหญ้าแพรก  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน  ผบช.ปส.  พล.ต.ต.พรชัย เจริญ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.วัชระ  ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.วุฒิพงษ์  นาวิน ผบก.ปส.4 พ.ต.อ. อนันต์ ชัยชาญ  ผกก.สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ตัว 1.นายเมธาสิทธิ์  หรือ เมย์ บำเพ็ญ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 5 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาวจ.ระยอง 2.นายเริงศักดิ์ หรือตุ้ย เตชะวณิช  อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 494 / 173 หมู่ 3 ต.บางโปรง อฅเมือง จ.สมุทรปราการ
 
ซึ่งเป็นเป็นผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด  “กุ๊ก ระยอง” ได้ที่ด่านตรวจยาเสพติด อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ขณะนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า ต่อเนื่อง ต.บางหัวเสือ องพระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง รวม 6 รายการประกอบด้วย 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโลอีน) จำนวน 200 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 100 กิโลกรัม 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวมประมาณ 500 กิโลกรัม (ขยายผลตรวจค้นได้) 3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโลอีน)น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม (ขยายผลตรวจค้นได้) 4.วัตถุออกฤทธิ์จิตและประสาท (เคตามีน) น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม (ขยายผลตรวจค้นได้) 5.รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กญ - 2024 กรุงเทพมหานคร จำนวน  1 คัน    และ 6. รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีอแดงหมายเลขทะเบียน 3 กถ - 4363 กรุงเทพมหานคร  จำนวน 1 คัน
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดโดยรับยาเสพติดจากเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านทางภาคกลาง และปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย (ผ่านด่านสะเดา)จึงได้ทำการสืบสวนติดตามพฤติการณ์กลุ่มเครือข่าย “กุ๊กระยอง”เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 63 ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาในเครือข่าย “กุ๊ก ระยอง” ขับรถยนต์2 คัน มุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ติดตามพฤติกรรมจนไปถึง จ.หนองคาย
 
ตรวจสอบแล้วทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางข้ามพรมแดนไปยัง สปป.ลาว และกลับเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 63คาดว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในของผู้ต้องหาทั้งสอง จึงติดตามพฤติกรรมเพื่อทราบแหล่งที่พักยาเสพติด ตั้งแต่ เขตพื้นที่ จ.หนองคาย มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ จนกระทั่งรถของผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาในเขตกรุงเทพฯ พบว่ามีการนำรถมาจอดพักไว้ในตึกแถวบริเวณ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คาดว่าเป็นที่พักยาเสพติด จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรม
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 63 ชุดจับกุมพบว่ารถยนต์ผู้ต้องหาเดินทางออกจากตึกแถว ดังกล่าวมุ่งหน้าสู่ภาคใต้เชื่อว่าน่าจะเป็นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบให้ผู้รับในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.4 ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ทหารร่วมสกัดจับเพื่อตรวจค้นรถยนต์ ทั้งสองคันผลการตรวจค้นพบยาเสพติดเป็นเฮโรอีน จำนวนประมาณ 200 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 100 กก. ซุกซ่อนอยู่ในรถเป้าหมายทั้งสองคันซึ่งมีการดัดแปลงตัวรถเป็นช่องลับ(เซฟ) อย่างดีจึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพื่อดำเนินคดี และจะสืบขยายผลเพื่อติดตามผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม