วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:59 น.

อาชญากรรม

สาวซิ่งเบนซ์ชนวัวตาย! ประกันปฏิเสธไม่จ่ายเพราะเป็น3บวก

วันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 21.02 น.

สาว 36  ปีขับเบนซ์จะไปทำธุระ ต่างอำเภอตอนเย็น จู่ๆมีวัววิ่งข้ามถนนเบรกไม่ทันชนอย่างจัง วัวอายุประมาณ 3 เดือนกระเด็นขาหักตายคาที่ เจ้าของวัวล่องหล ประกันโผล่ยังไม่ยืนยันว่าจะซ่อมให้หรือไม่เพราะเป็นประกันแบบ 2 บวก

 


วันที่ 25 ก.พ.63 พ.ต.ต.ธนัช นครไธสง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถเก๋งชนวัว บริเวณวัดทุ่งโพธิ์ ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์สีขาว ทะเบียน 4กญ-8018 กรุงเทพฯ จอดอยู่กลางถนนหันหน้าไปทางจังหวัดสุรินทร์ สภาพด้านหน้าซ้าย ได้รับความเสียหาย ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบวัวเพศเมีย อายุประมาณ 3 เดือน ตอนตายอยู่ข้างถนน

 


ตำรวจสอบถาม น.ส.ณัฐฐิญา เอื้อสมานจิต อายุ 36 ปี เจ้าของกิจการค้าส่งในตัวจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การกับตำรวจว่า ตนจะขับรถเดินทางไป อ.กระสัง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆก็มีวัวตัวดังกล่าว วิ่งข้ามถนนมาอย่างรวดเร็ว ตนเห็นกระชั้นชิด เบรกไม่ทัน จึงชนวัวเข้าอย่างจัง

 

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย มาตรวจสอบ ระบุว่า เบื้องต้นพบว่าเจ้าของรถประกันกับบริษัทไว้แบบ 2 บวก แต่เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุไปชนสัตว์เลี้ยง ถือว่าไม่มีคู่กรณี ตามระเบียบบริษัทจะไม่สามารถจ่ายสินไหมทดแทนได้ เพราะการประกันแบบ 2 บวก จะคุ้มครอง ความเสียหายต่อร่างกายและชีวิตบุคคลภายนอก คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สิน คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ทั้งรถผู้เอาประกันและคู่กรณี และคุ้มครองกรณีรถเสียหายและไฟไหม้ เท่านั้น

 

หน้าแรก » อาชญากรรม