วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:01 น.

อาชญากรรม

สาวขายจยย.มือสองสุดเซ็ง มนุษย์ป้าแสบตุ๋นซื้อรถ ก่อนเชิดหนีหาย แฉก่อคดีมาอื้อ

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 09.53 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ "ตุ๊กตา เจริญสังฆภัณฑ์ เมืองเหน่อหมูกระทะ" โพสต์ข้อความ "ประกาศ ตามหาบุคคลในรูป พร้อมรถ ใครแจ้งเบาะแส หรือตามรถคืนมาได้ มีค่าหัว 5,000 บาท ส่งมาแล้วทางเราจะเก็บเป็นความลับ" พร้อมรูปภาพ ของนางสมคิด อินทกสิกร อายุ 60 ปี เป็นคน ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท
 
ล่าสุดเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ร้านเจริญสังฆภัณฑ์ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวอรุณรัตน์ คงเจริญ อายุ 32 ปี ผู้โพสต์ ซึ่งหน้าร้าน เปิดเป็น ร้านขายรถ จยย. มือสอง มีจอดเรียงรายอยู่ประมาณ 10 กว่าคัน
 
นางสาวอรุณรัตน์ คงเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา นางสมคิด ขี่ รถ จยย. มาติดต่อขอซื้อรถจยย. ฮอนด้าเวฟ ราคา 35,000 บาท ซึ่งตนก็บอกไปว่าต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ใช้บัตรประชาชน ซึ่งตนจะนำไปเช็คกับไฟแนนซ์ ว่าสามารถทำเรื่องได้หรือไม่ จากนั้น พอถึงวันรับรถ นางสมคิดก็มาพร้อมกับ วัยรุ่นชาย อ้างว่าเป็นหลาน มาขี่รถ จยย. กลับไป ซึ่งตามปกติ คนมาซื้อรถจะเป็นคนแถวนี้ แต่นางสมคิด บอกว่าจะเอารถไปใช้งาน พูดจา หว่านล้อม จนยอมขาย และเซ็นโอนรถไปให้ หวังว่าจะมาใช้ตามกำหนด แต่พอถึงวันจ่ายเงิน กลับหายเงียบ ไม่สามารถติดต่อได้ ไปหาบ้านตามที่อยู่ ก็ไม่เจอ ไปถามทางผู้ใหญ่บ้าน ก็บอกว่า นางสมคิดไม่ได้อยู่ที่นี่ เริ่มเอะใจจึงไปเช็คกับทาง ตำรวจ พบว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง มีคดี ยักยอกทรัพย์ และอีกหลายคดี ทำให้ตอนนี้คิดว่า ไม่สามารถได้รถคืนแน่นอน แต่ก็ยังอยากบอกว่า ถ้าเอารถมาคืน ตนจะไม่เอาเรื่องอะไร
 
แต่ตอนนี้พอทราบข่าวมาแล้วว่า นางสมคิด เอารถ จยย. ไปใช้ต่อทุนที่บ่อน ในกรุงเทพฯ แล้ว ตอนนี้คงไม่หวังจะได้รถ เพราะเป็นความเชื่อใจที่โอนกรรมสิทธิ์ไปให้เขาเอง จะดำเนินคดีก็ลำบาก แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆว่า อย่าให้ของใคร อย่าเอาความสงสารเป็นบรรทัดฐาน มิเช่นนั้นจะสูญเสียทรัพย์สินไปโดยไม่รู้ตัว ตามสำนวน "เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด" และขอให้ตนเป็นรายสุดท้าย อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย

หน้าแรก » อาชญากรรม