วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:44 น.

อาชญากรรม

ซาปั้วหวยนครพนม ย่องเงียบเข้ามอบตัว ปัดโกง เตรียมเช็คเส้นทางการเงิน

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.46 น.
จากกรณี ได้มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดนครพนม แห่เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดกับนางวรรณดี จันลุน อายุ 43 ปี ชาวบ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นซาปั้วที่อ้างว่ามีความสนิทสนมกับยี่ปั้วย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี สามารถซื้อสลากกินแบ่งได้ในราคาที่ถูกกว่าแหล่งอื่น ประมาณใบละ 70-75 บาท เพราะโดยปกติคนขายลอตเตอรี่จะรับมาในราคาใบละ 80-85 บาท จึงลงขันกันซื้อติดต่อกันมาหลายงวด แต่ไม่เคยมีปัญหา เพิ่งจะเจอเป็นครั้งแรกต่างสูญเงินกันไปตั้งแต่ 1 แสนบาทถึง 10 ล้านบาท รวมแล้วถึงขณะนี้มีจำนวน 18 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 31 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
 
คืบหน้า วันที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. กลุ่มคนขายลอตเตอรี่นัดมารวมตัวกันที่ สภ.เมืองนครพนม อีกครั้งหนึ่ง เพราะนางวรรณดีติดต่อกับพนักงานสอบสวนว่า จะเดินทางมามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจภายในวันนี้ ทำให้หลายคนมีความหวังว่าจะได้เงินคืนไม่มากก็น้อย
นายสมพงษ์ แสงโพธิ์ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 บ้านสุขเกษม ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่ายึดอาชีพขายลอตเตอรี่มาเกือบสองปี โดยซื้อเล่มจากนางวรรณดีตึ้งแต่เริ่มขาย เมื่อโอนเงินเข้าบัญชีนางรรณดีก็จะนำลอตเตอรี่มามอบให้ทุกวันที่ 7 และ 22 ของทุกเดือนเสมอมา จึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ไม่คาดคิดว่านางวรรณดีจะโกงเงินถึงขณะนี้มียอดสูงกว่า 30 ล้านบาท
 
ด้าน นางรัตนาภรณ์ เหง้าโอสา อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ 8 บ้านทุ่งมน ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ผู้โอนเงินเข้าบัญชีนางวรรณสูงถึง 10 ล้านบาท เปิดเผยว่าตนเสมือนตัวแทนของคนขายลอตเตอรี่รายย่อย ที่รวบรวมเงินส่งให้นางวรรณดี โดยโอนผ่านบัญชีของนางวรรณดีบ้าง หรือบัญชีของนายประมูลบ้าง และอีกบัญชีเป็นของหลานชายของนางวรรณดี ร่วมทำธุรกิจนี้มากว่าสองปี ที่ผ่านมาไม่เคยเจอปัญหามาก่อน จึงอยากให้นางวรรณดีออกมาพบกับพวกตน เพราะเงินที่โอนให้นั้นเป็นเงินที่กู้หนี้ยืมสินมาทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้นางวรรณดีรู้ดีว่าคนขายลอตเตอรี่รายย่อยต้องเอาที่ดินไปจำนองกับนายทุน เพื่อนำเงินมาซื้อลอตเตอรี่ไปขาย
 
ระหว่างที่รอปรากฏว่ามีสายเรียกเข้าเป็นนายประมูล รุ่งเป้า สามีของนางวรรณดี อ้างว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และเมียกำลังคุยกับทนายเพื่อมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเวลาเท่าไหร่ ส่วนเรื่องเงินตนแค่เป็นคนให้ผ่านบัญชีเท่านั้น
 
ต่อมาพนักงานสอบสวนแจ้งว่า นางวรรณดีขอเลื่อนการให้ปากคำ ทำให้กลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่ต่างผิดหวังไปตามๆกัน ความหวังจะได้เงินคืนเริ่มริบหรี่ลงไปทุกขณะ
 
ด้านการสืบสวนพนักงานสอบสวน ได้ประสานไปยังสถาบันการเงิน เพื่อขอตรวจสอบบัญชีและอายัด ปรากฏว่าเงินที่โอนมาถูกถอนออกไปหมด เหลืออยู่ในบัญชีเพียง 115 บาทเท่านั้น ไม่ต่างจากบัญชีของสามีและหลานชายที่มียอดเงินเพียงร้อยกว่าบาท
 
กระทั่งเวลา 12.00 น. หลังกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยเดินทางกลับ นางวรรณดีก็ย่องมาพบกับพนักงานสอบสวน พร้อมอ้างว่าเงินที่โอนเข้าบัญชีมียอดเพียง 23 ล้านบาท และได้นำเงินทั้งหมดส่งให้ยี่ปั้วไปหมด ตนไม่ได้โกงเพื่อนๆที่ขายลอตเตอรี่แต่อย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่า เส้นทางการเงินหลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินมาแล้ว นางวรรณดีนำไปให้ใครที่ไหนอย่างไร ส่วนผู้ถูกกล่าวหาจะกล่าวอ้างว่าถูกโกงก็เป็นสิทธิ์ของเขา

หน้าแรก » อาชญากรรม