วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 22:17 น.

อาชญากรรม

ตร.ภูพิงค์ฯ ตามรวบวายร้ายตระเวนลักทรัพย์ในเมืองเชียงใหม่ พบก่อเหตุโชกโชน

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 10.51 น.
เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 63 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตระไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปริญญา  ชัยเววา รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นรากร  ปิ่นประยูร   สว.สส.สภ.ภูพิงค์ฯ, ร.ต.อ.อนุตร อุปอินทร์ รอง สว. (สส.)ฯ,ร.ต.อ.วริษฐ์ มั่งคั่ง ,ร.ต.ท.จิรกิตติ์  อินสวัสดิ์, ร.ต.ต.อำพล  อินทะชัย รอง สว. (ป.)ด.ต.ปรีชา ชื่นมนุษย์ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว  นายสิทธิศักดิ์ คำแก้ว อายุ 33 ปี ที่อยู่ 123 ซ 13 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลางเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเข้ม (เป็นชุดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด),กางเกงขาสั้นสีแดง (เป็นชุดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด)  .รองเท้าแตะสี ดำ นำตัวดำเนินคดีในความผิดฐาน “ลักทรัยพ์ หรือรับของโจร ,บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน”  ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่จ.102/2563 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจิดตามจับกุมตัวได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 
 
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการบุครุกสถานที่ชื่อ Villa Mahabhirom ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจากการสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฎภาพผู้บุกรุกเป็นชายผิวดำแดง อายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่างสันทัด ผมสั้นรองทรง สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเข้มกางเกงขาสั้นสีแดง รองเท้าแตะสีกรม เดินเข้ามาภายในบริเวณล็อบบี้โรงแรมและภายในส่วนที่พักของลูกค้าโรงแรม เหตุเกิดเวลาประมาณ 23.00 น. จากนั้นชุดสืบสวน สภ.ภูพิงค์ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบและได้ภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ก่อเหตุภายหลังก่อเหตุบุกรุกได้ขี่รถจักยานยนต์สีดำเทา ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน งบฉ เชียงใหม่ 664 หลบหนีไป จึงได้ทำการสืบสวนติดตาจับกุมคนร้ายมาตลอด 
 
จนกระทั้งวันที่ 24 มี.ค.2563 รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์ภายบ้านเลขที่ 153/1ม.13.ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดเงินไทยประมาณ 12,000 บาท และเงินสกุลปอนด์ประมาณ 100 ปอนด์ โดยขณะที่ผู้เสียหายเข้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุได้เจอคนร้ายและผู้เสียหายสามารถจดจำใบหน้ารูปร่างหน้าตาคนร้ายได้ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาตัวคนร้ายจนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัยที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่  จึงควบคุมตัวเอาไว้พร้อมกับของกลางและนำตัวมาทำการสอบสวนเขยายผล
 
เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการก่อเหตุลักทรัพย์ตามหอพักและหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.63 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เข้าไปในมหาภิรมณ์ วิลล่า เดินไปมาไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป, วันที่ 3 ม.ค.63 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ข้างอุมารีสอร์ท ซ.กิ่งไผ่ เขตพื้นที่ สภ.ภูพิงค์ แล้วเขาไปไปปิดมุมกล้องวงจรปิดจากนั้นเข้าไปในห้องพักหยิบเงินใต้หวันจำนวน 10,000 บาท,วันที่ 13 ม.ค.63 เวลาประมาณ 22.30 น.ได้เข้าไปวีวาโฮมสเตย์ได้ไปปรับมุมกล้องวงจรปิดด้านหน้ารีสอร์ทจากนั้นได้เข้าไปในห้องพักหยิบเงินดอลล่าเงินจีนและเงินไทยคิดเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท,วันที่ 13 ม.ค.63 เวลาประมาณ 21.30 น.ได้เข้าไปในบ้านสวนทิพย์และได้ลักเงินต่างประเทศคิดเป็นเงินไทยประมาณ 70,000 บาท
 
วันที่ 1 ก.พ. 63 เวลาประมาณ 02.00 น.ได้เข้าไปในบ้านสวนทิพย์และได้พยายามเปิดประตูห้องนักท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวรู้ตัวจึงรีบหลบหนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินอะไร ,วันที่ 1 มี.ค.63 ได้เข้าไป ไปยานน้อย โฮมเทล เวลาประมาณ 01.30 น.ถอดเครื่องวงจรปิดและนำเงินไทยจำนวน 5,000 บาทไป และ  วันที่ 24 มี.ค.63 เข้าไปบ้านเลม่อนเฮ้าส์ หมู่บ้านสันลมจอย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เอาเงินไทยและต่างประเทศไปประมาณ 10,000 บาทและถอดเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิดไป หลังสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นจึงได้ทำการควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม