วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:24 น.

อาชญากรรม

"ลูกเทพ" ปากแข็งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตร.มั่นใจพยานหลักฐานแน่นดิ้นไม่หลุด

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 12.45 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ สอบปากคำ นายเจตคติ หรือเจ วงศ์เลิศ อายุ 24 ปี หรือฉายา “ลูกเทพ” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล  จ.ศรีสะเกษ  ที่ จ.95/2563  ลงวันที่ 19 มี.ค. 2563 ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์บุกสถานที่ราชการ สพป.ศรีสะเกษ  เขต 1 โดยใช้ก้อนหินทุบกระจกรถยนต์ของข้าราชการที่จอดอยู่ภายในลานจอดรถ  จนได้รับความเสียหาย  แล้วหลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์  ยี่ห้อ ฮอนด้า  รุ่นสกู๊ปปี้ไอ  สีดำ  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับวนเวียนอยู่บริเวณ  ถ.รัตนวงษา หน้า  สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 พร้อมก้อนหินที่พกพาใส่มาในกระเป๋าสะพาย ซึ่งคาดว่าเตรียมที่จะก่อเหตุซ้ำอีก
 
พ.ต.ท.ธานินทร์  อินทร์กอง รอง ผกก.(สอบสวน)  สภ.เมืองศรีสะเกษ  กล่าวว่า จากการสอบปากคำ  นายเจตคติ ได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ  ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาล จ.ศรีสะเกษ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก  6  วัน  ก่อนที่จะส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการ  จ.ศรีสะเกษ  เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล
 
รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้  ตนมั่นใจว่า  สามารถเอาผิดผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน  เพราะมีทั้งประจักษ์พยาน และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจนว่า นายเจตคติ เป็นผู้ก่อเหตุจริง ทั้งนี้  ในชั้นพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นบุคคลที่อาจเป็นอันตรายต่อสังคม เป็นคนอารมณ์รุนแรง หากปล่อยออกไป  อาจจะไปก่อเหตุทำลายชีวิตหรือทรัพย์สินผู้อื่นได้อีก

หน้าแรก » อาชญากรรม