วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 05:21 น.

อาชญากรรม

ตร.ภาค 5 บุกจับ 2 หนุ่มกลางสวนลำไย ยึดยาบ้า อาวุธปืน กระสุนเพียบ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 12.53 น.
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยการอำนวยการของ  พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ5 , พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์  อิ่มสงวน รอง ผบก.ฯปรก.บก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5  พ.ต.ท.ชรินทร์ ณ ลำปาง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 , พ.ต.ท.นพฤทธิ์ กันทา รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ,ร.ต.ต.กมลวัฒน์ ธาตุอินจันทร์ รอง สว.ฯ ,ร.ต.ต.สุคำ กาวิเต รอง สว.ฯ,ร.ต.ต.นิคม ชมพูกา รอง สว.ฯ ,ด.ต.คมกริช สุดวรรณ์
 
ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ หรือตู่ ไชยยา 24 ปี  ที่อยู่ 192/1 ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ และ นายอนุสรณ์ จินาตอง หรือทรง อายุ 29 ปี ที่อยู่ 29  ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่  นำตัวดำเนินคดีใน ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”  พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งประทับอักษร WY อีกด้านหนึ่งเรียบ จำนวน  152  เม็ด ,อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก,กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีขาว จำนวน 1 นัด,กระสุนปืนลูกซองเบอร์12 สีน้ำเงิน จำนวน 5 นัด,กระสุนปืนลูกซองเบอร์12 สีขาว   จำนวน 2 นัด,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ สีน้ำเงิน ของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง พร้อมซิมการ์ด วันทูคอล หมายเลข 092-9850996 จำนวน 1 เครื่อง,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ KAWASAKI รุ่นKL110 สีส้ม จำนวน 1 คัน,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125 ทะเบียน งตบ 899 เชียงใหม่จำนวน 1 คัน จับกุมได้บริเวณสวนลำไยตั้งอยู่พื้นที่บ้านถิ่นสำราญ ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่
 
พฤติกรรมก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอสงวนและหวังสินบนนำจับ)ว่ามีกลุ่มของนายตู่หรือนายอภิสิทธิ์ ไชยยา และนายตั้ม หรือนายอนุสรณ์ จินาตอง ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านถิ่นสำราญและหมู่บ้านใกล้เคียงกำลังมั่วสุมเสพยาและนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณสวนลำไยของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง ตั้งอยู่พื้นที่บ้านถิ่นสำราญ ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจากนั้นจึงได้ออกเดินทางเพื่อเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ โดยจอดรถยนต์ห่างจากสวนลำไยจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร แล้วใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปเมื่อใกล้ถึงพบชายวัยรุ่นสองคนกำลังนั่งเสพยาอยู่บริเวณแคร่ภายในสวนลำไยดังกล่าว
 
โดยทั้งสองคนนั่งหันหน้าเข้าหากันและมีติดไฟฉายคาดศีรษะทำให้มองเห็นหน้าได้อย่างชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เปิดไฟฉายพร้อมทั้งแสดงตัวเพื่อจะเข้าควบคุมตัว แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแยกย้ายวิ่งหลบหนีออกจากบริเวณแคร่ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทันและทั้งสองใช้ความชำนาญในพื้นที่และความมืดสามารถหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจดจำได้ว่าชายทั้งสองคนดังกล่าวคือ นายตู่หรือนายอภิสิทธิ์ ไชยยา และนายตั้ม หรือนายอนุสรณ์ จินาตอง ราษฎรบ้านถิ่นสำราญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ติดตามพฤติการณ์มานานแล้ว
 
  จากนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณแคร่ที่ทั้งสองนั่งอยู่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าควบคุมตัวปรากฏว่าพบยาบ้าของกลางลำดับที่1 วางอยู่บนกระดาษฟรอยด์สำหรับเสพตกอยู่ในกล่องโทรศัพท์ยี่ห้อVIVOซึ่งวางอยู่บนแคร่ พบยาบ้าของกลางลำดับที่ 2 บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าภายหนังแบบมีซิปสีแดงขาวและพบอยู่ในถุงย่ามแบบสะพายสีน้ำตาลซึ่งวางอยู่บนแคร่ พบอาวุธปืนลูกซองยาวของกลางลำดับที่ 3 วางอยู่บนแคร่ พบกระสุนปืนของกลางลำดับที่ 4 บรรจุอยู่ในรังเพลิงของของอาวุธปืนลูกซองยาวซึ่งเป็นของกลางลำดับที่ 3 พบกระสุนปืนของกลางลำดับที่ 5และ6 อยู่ในถุงย่ามแบบสะพายสีน้ำตาล พบโทรศัพท์ของกลางลำดับที่ 7 วางอยู่บนแคร่และพบรถจักรยานยนต์ของกลางลำดับที่ 8และ9 จอดอยู่บริเวณใกล้จุดที่ทั้งสองคนนั่งอยู่ 
 
ซึ่งของกลางทั้งหมดพบอยู่ภายในสวนลำไยของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง จากนั้นจึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมดและได้พยายามติดตามนายตู่หรือนายอภิสิทธิ์ ไชยยาและนายตั้มหรือนายอนุสรณ์ จินาตอง แต่ไม่พบ ต่อมาจึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึดและรวบรวมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่กาเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ หรือตู่ ไชยยา อายุ 24 ปี ที่อยู่ 192/1 ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ และนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง  อายุ 29 ปี  ที่อยู่ 29  ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม