วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:24 น.

อาชญากรรม

ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลฯ นำทีมลุยถอนรากถอนโคน แก๊งค้ายาบ้า

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 14.24 น.
พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา  ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี และ  พ.ต.ท.ทศพร  เส็งเรียบ  รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ประกอบด้วย  พ.ต.ต.วินัส ทวีศรี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี  ร.ต.อ.ศุภชัย  บุญไพโรจน์ รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี  ด.ต.ประวิช ภักดี  ด.ต.ทวี ทองโสม  ด.ต.ปิยะวาท เจียมรัมย์  ด.ต.ประภาวิน เหล็กกล้า  ด.ต.โอภาส รูปแกะ  ส.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีสวัสดิ์  ส.ต.อ.ธนิตชัย สินเติม  ส.ต.อ.นันทวุฒิ จันทะเวช  ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ บุญล้อม ส.ต.อ.กฤติธี โถนะวัน ส.ต.ท.พงษ์ดนัย บัววัดยืนยง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.นาจะหลวย ประกอบด้วย ร.ต.อ.ประการ สุทธิแพทย์ ร.ต.อ. อลงกร โคนพันธ์ ด.ต.ไพฑูรย์ วงศ์ละกุล  ส.ต.ท.คมกฤษณ์ วงศ์อาจ และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กอ.รมน.จังหวัดอุบลราชธานี พ.อ.ณรงค์ ศรีจันทร์ หน.กลุ่มงานนโยบายและแผนการข่าว  จ.ส.อ.อภิชาติ  ผิวผ่อง จนท.ธุรการฝ่ายงานการข่าว 
 
ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นางสาววีรนุช บุษบา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 11 ต.โสกแสง อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี  พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า ชนิดเม็ดลักษณะกลมมีอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 14 เม็ด (ได้จากการตรวจค้น) 2.อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยชุดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จาก รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ของ น.ส.วีรนุชฯ ที่มีผลเป็น บวก โดยกล่าวหาว่า “ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมตัวได้ที่ ภายในบ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 11 ต.โสกแสง อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี
 
ก่อนที่จะมีการจับกุม นางสาววีรนุช บุษบา ในครั้งนี้  เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 16.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า)ในพื้นที่ หมู่ที่ 11 ต.โสกแสง อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี โดยมีพฤติกรรมเสพและจำหน่ายยาบ้า มา 3-4 ปี แล้ว  จึงได้ทำการล่อซื้อยาบ้าและจับกุมนายรัตนะ หรือ อาร์ม  จันทะพันธ์ ซึ่งนายรัตนะ  ได้ให้การซัดทอดว่า ได้นำยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ล่อซื้อมาจากนายชัยชนะ หรือ ปิงปอง  โพธิ์สาร (ทราบชื่อ-สกุล จริง ในภายหลัง) และยังมียาบ้าเหลืออยู่ที่บ้านนายชัยชนะ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยังบ้านนายชัยชนะ หรือ ปิงปอง โพธิ์สาร  และเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 11 ต.โสกแสง อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้พบ น.ส.วีรนุช หรือ เพ็ญ  บุษบา อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและสอบถามนางน.ส.วีรนุช ว่า  เกี่ยวข้องหรือเป็นอะไรกับนายชัยชนะ ซึ่งน.ส.วีรนุช ได้ตอบว่า เป็นแฟน และปกติก็จะพักอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังดังกล่าวนี้  และนายชัยชนะ เพิ่งจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านเมื่อสักครู่นี้
 
ต่อมา  เจ้าหน้าที่เกรงว่า หากเกิดความล่าช้าในการตรวจค้น  สิ่งของที่ผิดกฎหมายต่างๆอาจถูกเคลื่อนย้าย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาศัยอำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ของ พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา เพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น โดยน.ส.วีรนุช บุษบา ยินดีและสมัครใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเข้าทำการตรวจค้น โดยมีนายล่ำ  ศิริเวช ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมตรวจค้นด้วย และผลจากการตรวจค้น พบยาบ้าชนิดเม็ดลักษณะกลมมีอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 14 เม็ด  บรรจุอยู่ในกล่องยาหยอดตา  ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนชั้นสองของ น.ส.วีรนุช พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง   เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้แจ้งข้อหาแก่น.ส.วีรนุช ดังกล่าวข้างต้น  ก่อนนำตัวน.ส.วีรนุช ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม