วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:03 น.

อาชญากรรม

โจรใจบาป บุกงัดศาลาวัด ขโมยเงินบริจาค-พุ่มผ้าป่า 1.4 หมื่นบาท หนีลอยนวล

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 21.09 น.
พระครูพิพัฒน์กิจจาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดประชุมมิตรบำรุง ม.2 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาภาพวงจรปิดบันทึกภาพโจรใจบาปสวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยเพื่อปิดบังใบหน้าบุกงัดประตูศาลาของวัดเพื่อย่องเข้างัดแงะตู้บริจาค ภายในศาลา จำนวน 2 ตู้ ได้เงินไปประมาณ 4,000 บาท แล้วยังไปดึงเอาเงินบริจาคทำบุญติดพุ่มผ้าป่าไปอีก ประมาณ 1 หมื่นบาท รวม 1.4 หมื่น ก่อนหนีไปอย่างใจเย็น
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานจากรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ที่คาดว่าน่าจะเป็นคนที่เคยเข้าออกวัด เพราะพฤติกรรมแสดงให้เห็นชัด ว่ารู้จักสถานที่เป็นอย่างดี พร้อมทั้งส่งทีมสืบหาเบาะแสเพื่อล่าตัวโจรบาปมาลงโทษต่อไป
นอกจากนี้ เจ้าอาวาสวัดยังได้กล่าวอีกว่า เคยถูกคนร้ายใจบาปเข้ามาลักเงินบริจาคแล้วหลายครั้งซึ่งก่อนหน้านี้ก็จับได้เป็นเยาวชนแล้วเอาตู้ไปซุกไว้ที่ป่าใกล้ๆวัดมาแล้ว รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัดมากกว่า 20 ตัว ก็ยังไม่วายถูกโจรใจบาปงัดประตูเข้าไปกวาดเงินบริจาคล่าสุด และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามคนร้ายจับตัวมาดำเนินคดีได้เพราะพฤติกรรมคนร้ายรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดติดรอบศาลาแต่ก็ท้าทายให้ตำรวจทำงานไปก่อน
                   

หน้าแรก » อาชญากรรม