วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:52 น.

อาชญากรรม

ตร.บุกรวบ2น้าหลาน ขโมยถอนมันชาวบ้าน

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 21.29 น.

เก็บของเก่าขายไม่ได้ราคาเททิ้งขโมยถอนมันชาวบ้านสองน้าหลานโดนตร.รวบคาไร่มัน


สองน้าหลานเข็นรถเข็นเดินหาเก็บของเก่าขาย แต่ช่วงหลังราคาของเก่าร่วง เดินปาดเหงื่อพักข้างทาง เห็นไร่มันสำปะหลัง ลองถอนเล่นเห็นหัวใหญ่ เทของเก่าทิ้งข้างทาง แล้วถอนมันเอาไปขาย เจ้าของไร่มาเจอจังๆ แจ้งตำรวจรวบ สารภาพเศรษฐกิจไม่ดี ขณะเจ้าของไร่เผยถูกแอบถอนมันหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เห็นกับตา

 


วันที่ 26 มี.ค.63 พ.ต.ต.ชาญชัย คำดีเกิด สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยถอนเอามันสำปะหลังภายในไร่ของตัวเอง และได้ควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้แล้ว 2 คน จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายสตึก-จอมพระ ระหว่างบ้านคูขาดพัฒนา พบนายถาวร อาภรณ์แก้ว อายุ 43 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลัง และคนงาน กำลังควบคุมตัวนายไพโรจน์ ชินเกตุ อายุ 52 ปี อยู่เลขที่ 10/1 หมุ่ 8 บ้านกระทุ่ม ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และนายสันต์ ชินรัมย์ อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 3 หมู่ 8 ต.เมืองแก ทั้งสองเป็นน้าหลานกัน พร้อมกับของกลางเป็นรถเข็นเหล็ก 2 คันและมันสำปะหลังอีก 4 ถุงปุ๋ย

 


โดยนายถาวร แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ชายทั้งสอง ได้เข้ามาขโมยถอนมันสำปะหลังภายในไร่ของตัวเอง ตนเองได้เห็นกับตาว่า ทั้งสองแอบขโมยถอนมันสำปะหลังเพื่อเอาไปขายให้กับจุดรับซื้อ ซึ่งมันทั้ง 4 ถุงจะขายได้ประมาณ 320 บาท


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายไพโรจน์ และนายสันต์ ผู้ต้องสงสัยขโมยถอนมันฯ ไปสอบสวนต่อที่ สภ.สตึก เบื้องต้นได้รับสารภาพว่า ได้เป็นคนถอนมันสำปะหลังจริง

 

 
นายไพโรจน์ ผู้ถูกกล่าวหา ได้สารภาพด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนกับหลานชาย ใช้รถเข็น เดินตระเวนหาเก็บของเก่า เพื่อเอาไปขายที่รับซื้อ พอได้เงินประทังชีวิต แต่ช่วงหลังของเก่าราคาตก หาแต่ละวันจะมีรายได้เพียงไม่กี่บาทจนไม่มีเงินหาซื้ออาหารกิน


วันก่อนหาของเก่าได้แค่ครึ่งรถเข็น พอดีเข็นรถผ่านมาพักร้อนใต้ต้นไม้ข้างทางบริเวณดังกล่าว จึงเหลือบไปเห็นมันสำปะหลัง จึงลองถอนเอาหัวมันฯใส่รถเข็น แล้วเอาไปขายพอได้ 300-400 บาท จากนั้นจึงกลับมาเอาอีก กระทั่งมาถูกจับ จริงแล้วที่ตนถอนมันฯไปไม่ได้ตั้งใจขโมย “เพียงแค่เล็มๆเอาเท่านั้น”ถ้าขโมยจริงจะเอารถยนต์กระบะมาใส่

 


ด้านนายถาวร อาภรณ์แก้ว เจ้าของไร่มัน บอกว่า ก่อนหน้านี้มันสำปะหลัง ถูกคนมาขโมยถอนไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ เคยมาวนดูเป็นประจำแต่ไม่เคยเห็น ครั้งนี้ได้ถอนมันในไร่อีกฝั่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แต่นึกเอะใจจึงเดินมาดูเห็นกับตาว่าทั้งสองคนกำลังถอนมัน จึงไปบอกให้คนงานมาช่วยกันควบคุมตัวไว้ก่อนแจ้งตำรวจ.

หน้าแรก » อาชญากรรม