วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:27 น.

อาชญากรรม

จนท.สนธิกำลัง บุกจับผับดังกลางเมืองอุดรฯ ลอบเปิดบริการ นักดื่มนั่งหน้าสลอน

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.21 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุดรธานี ร่วมกับ พ.ต.ท.พัฒนวงศ์  จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ. เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อส. เข้าตรวจสอบร้าน  salad time.  ตั้งอยู่ถนนบ้านโนน เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ร้านดังกล่าวลักลอบเปิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและสุรา
 
พบหน้าร้านมีสแลนสีดำปกปิดซึ่งดูจากภายนอกแล้วดูเหมือนว่าปิดให้บริการ  แต่เมื่อเดินเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่า ร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการ ซึ่งภายในร้านได้เปิดแสงไฟสลัวและมีการจำหน่ายสุรา อาหาร และเครื่องดื่ม ให้แก่ผู้มาใช้บริการ มีลูกค้า 9 คน มีทั้งนั่งอยู่บนเคาน์เตอร์บาร์และโต๊ะอาหาร กำลังนั่งดื่มกินอาหารสุราภายในร้าน มีนายนภัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน
 
นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเปิดขายอาหาร เครื่องดื่ม เหล้า เบียร์  ให้กับลูกค้า  ซึ่งนายนภัส ให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เปิดร้านจำหน่ายสุรา แต่เปิดเป็นร้านขายสลัด ซึ่งเจ้าหน้าที่เคยได้รับแจ้งจากพลเมืองดีและเข้าตรวจสอบและว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้ง  แต่ครั้งนี้ถือว่ามีของกลางเป็นสุรา และลูกค้าที่เข้ามาดื่มกินภายในร้าน  พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืน ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี ฉบับที่ 3  ลว. 23 มี.ค.63 ข้อ 2 (7) และคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ที่ 1640/2563 ลว.22 มี.ค.63 ข้อ 7 สั่งให้ปิดสถานที่ ประเภทสถานบริการ ผับ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รวมถึงสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย จ่าย แจก แลกเปลี่ยน ให้ สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่นั้น   ซึ่งผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีกตามกฎหมาย ต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม