วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:51 น.

อาชญากรรม

ไม่กลัวโควิดตั้งวงเล่นไพ่ นอภ.นำกำลังบุกรวบ!

วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 07.52 น.

ไม่กลัวกันเลยเหรอโรคโควิด-19  นายอำเภอเดือดยอมไม่ได้นำกำลังอส.และทหารลุยจับ 8นักพนันนั่งเล่นไพ่”ดัมมี่”เย้ยกม. 2วง นั่งเล่นกันเหงื่อแตก นายอำเภอสั่งดำเนินคดีหนัก 2 ข้อผิด พรก.ฉุกเฉินและลักลอบเล่นการพนัน


เมื่อเย็นวันที่ 31มี.ค. นายถิรนาท  เอสะนาชาตัง นายอำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ดัมมี่ จำนวน 2วง มีนักพนันชายหญิงจำนวนหลายคนเข้าไปมั่วสุมเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกม.พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาลและไม่กลัวที่จะติดเชื้อโรคโควิด-19  ที่บ้านเลขที่ 27/2 และ27/5 หมู่ 1 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช


หลังจากรับแจ้งแล้วนายถิรนาท นายอำเภอร่อนพิบูลย์ ถึงกับมีการฉุนเฉียวโมโหลมออกหูที่ไม่มีการเชื่อฟังคำสั่งห้ามของรัฐบาล พรก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามรวมตัวกันเยอะป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่กำลังระบาดอย่างหนักขณะนี้ นายถิรนาทจึงได้รายงานด่วนไปยัง นายศิริพัฒ   พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช และ พล.ท.พรศักดิ์   พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค4ทราบเรื่องและส่งกำลัง จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราชและทหาร ทภ.4 มาร่วมสนับสนุนกำลังร่วมจับกุมทันที


ต่อมา พ.อ.อ.ศุภโชค   พราหมพูน ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ พ.อ.นุกูล   ดำสุวรรณ หน.ชปส.ทภ.4 สนธิกำลังกันทั้ง อส.ชป.พิเศษของ ผวจ.นครศรีธรรมราชและ ทหาร ทภ.4 กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมจำนวน20นาย มาร่วมสนับสนุนกับนายอำเภอร่อนพิบูลย์ เดินทางบุกเข้าจับกุมนักพนันชายหญิงที่แอบลักลอบเล่น

 

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ทั้ง2หลัง ภายในบ้านมีนักพนันชายหญิงล้อมนั่งเล่นไพ่ดัมมี่กัน2วง ท่ามกลางอากาศอบอ้าว  ไม่มีใครสวมแมสหน้ากากป้องกันโรคแต่อย่างใด เมื่อบรรดานักพนันเห็น จนท.บุกจับกุมถึงกับเหงื่อแตกพลั๊กๆ ซึ่งจนท.ได้จับกุมผู้ต้องหานักพนันทั้งสองวงได้8คนมีนายภราดร   พิพัฒน์ผล อายุ 40ปีรับเป็นเจ้าของบ้าน ของกลางไพ่2สำรับ เงินสดจำนวนหนึ่ง โดยนักพนันทั้งหมดรับสารภาพว่าช่วงโรคโควิดระบาดค้าขายไม่ค่อยดี สินค้าเกษตรก็ราคาตกทำให้รายได้ลดลงจึงนัดมาเล่นไพ่ดัมมี่กันเพื่อหารายได้เสริม โดยมีนายภราดร เจ้าของบ้านจัดให้การเล่นพนันเก็บค่าต๋งเกมส์ละ10บาท จนมาถูกนายอำเภอนำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองและทหารทภ.4บุกจับได้ดังกล่าว


ด้านนายถิรนาท นายอำเภอร่อนพิบูลย์ เผยว่าได้สั่งดำเนินคดีผู้ต้องหา2ข้อหาหนักทั้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันไพ่ดัมมี่และฝ่าฝืน กม.พรก.ฉุกเฉินที่ประกาศในขณะนี้ ซึ่งมีโทษสูงทีเดียว พร้อมทั้งสั่งตรวจหาเชื้อโควิดของนักพนันทุกคนด้วยเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย ตนขอประกาศก่อนเดินทางย้ายไปเป็นนายอำเภอแห่งใหม่ที่ อ.นาบอน หากใครยังฝ่าฝืนลักลอบการพนันในช่วงนี้จะจับกุมและดำเนินคดีเฉียบขาดต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม